x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไฟไหม้มัสยิดโบราณ ในเยรูซาเลม ไฟไหม้ ระทึกเวลาเดียวกับที่วิหารนอเทรอดาม

| 11,423 อ่าน

 

          เกิดเหตุไฟไหม้มัสยิดอัลอักศอ ในกรุงในเยรูซาเลม ช่วงเวลาเดียวกับที่กับที่วิหารนอเทรอดาม เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้รวดเร็ว ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

          วันที่ 16 เมษายน 2562 เว็บไซต์รัสเซียทูเดย์ รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่มัสยิดอัลอักศอ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินพระวิหารในเขตเมืองเก่าของกรุงเยรูซาเลม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับเหตุไฟไหม้มหาวิหารนอเทรอดาม ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

          รายงานท้องถิ่น ระบุว่า เกิดเพลิงไหม้และกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นที่บริเวณห้องรักษาการณ์ที่ด้านนอกหลังคาอาคารสวดมนต์มาร์วาน (Marwani Prayer Room) ซึ่งอยู่ใต้ดิน โดยภายหลังจากเกิดเหตุหน่วยดับเพลิงในกรุงเยรูซาเลม ได้เข้าไปช่วยเหลือสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ในเวลาที่รวดเร็ว ภายในมัสยิดไม่ได้รับความเสียหาย

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือสกัดเพลิงไหม้ได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ยังไม่มีการรายงานแน่ชัด มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากเด็กเล่นจุดไฟในบริเวณดังกล่าว

          รายงานของเว็บไวต์ alaraby.co.uk ด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติหน้าที่ระหว่างเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นเผยว่า มีช่วงว่างระหว่างการเปลี่ยนเวรกันในเวลา 19.15-19.30 น. 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้มัสยิดโบราณ ในเยรูซาเลม ไฟไหม้ ระทึกเวลาเดียวกับที่วิหารนอเทรอดาม อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2562 เวลา 16:42 11,423 อ่าน
TOP