x close

จากใจคุณครู พูดถึง น้องเธียรช์ เป็นเด็กเรียนเก่งที่สุด พูดได้หลายภาษา

         ครูเผย น้องเธียรช์ เป็นเด็กดี เรียนเก่งที่สุดในห้อง แถมพูดได้หลายภาษา และเป็นที่รักของทุกคน ตกใจข่าวหายตัวญี่ปุ่น และเสียใจมากที่รับรู้ว่าลูกศิษย์เสียชีวิต ทั้งที่อนาคตไกล

น้องเธียรช์ เด็กไทยที่หายไปกลางกรุงโตเกียว

         จากกรณีเด็กหายที่ญี่ปุ่น ทราบชื่อคือ ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ อายุ 14 ปี หายตัวไปขณะพักอยู่ในโรงแรมที่กรุงโตเกียว กับครอบครัว โดยทางเจ้าหน้าที่พบตัวน้องเธียรช์แล้ว หลังจากหายไปนานกว่า 33 ชั่วโมง ซึ่งทางคุณแม่ได้แจ้งข่าวเศร้าว่าน้องเธียรช์เสียชีวิตแล้ว สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลชันสูตรต่อไป (กต. ยืนยัน น้องเธียรช์ เสียชีวิตแล้ว หลังหายตัวปริศนาที่ญี่ปุ่น รอผลชันสูตรพลิกศพ)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 เมษายน 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางจิรพรรณ มุกดารัตน์ รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ครูของน้องเธียรช์ โดยนางจิรพรรณ เปิดเผยว่า น้องเธียรช์เป็นนักเรียนในโครงการความเป็นเลิศทางการศึกษา หรือห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ของ สสวท. และ สอวน. ซึ่งกำลังจะเลื่อนชั้นขึ้นไปเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น น้องเธียรช์เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีเลิศของห้องเรียนมาโดยตลอด อีกทั้งมีความรู้ความสามารถด้านภาษา สามารถพูดได้หลายภาษาด้วยเช่นกัน

         ตนมารับทราบข่าวการหายตัวไปของน้องเธียรช์ จากกลุ่มไลน์ของโรงเรียน และได้เฝ้าติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดอยู่ตลอด กระทั่งแม่ของน้องเธียรช์ มาแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ตนไม่ทราบ นางจิรพรรณ กล่าวอีกว่า น้องเธียรช์ เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนมาก เรียบร้อย และเป็นที่รักของคณะครูอาจารย์ทุกท่าน รวมทั้งเพื่อน ๆ ข่าวการเสียชีวิตของน้องเธียรช์ ทำให้ทุกคนต่างโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจคุณครู พูดถึง น้องเธียรช์ เป็นเด็กเรียนเก่งที่สุด พูดได้หลายภาษา อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 10:04:04 51,067 อ่าน
TOP