x close

ชงห้องฉุกเฉินปลอดขี้เมา ขอตำรวจช่วยสอดส่อง ชี้ร้านทองยังมีตำรวจเฝ้า

 

          แพทยสภาเรียกร้องห้ามขี้เมาเข้าห้องฉุกเฉิน หลังกลุ่มวัยรุ่นตีกันหน้าในโรงพยาบาล พร้อมขอตำรวจหรือกลุ่มอาสาช่วยสอดส่อง ชี้ ขนาดร้านทองยังมีตำรวจเฝ้า


          จากกรณี 2 กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางสะพานน้อย เป็นเหตุให้กลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บหลายราย ตะลุมบอนกันจนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารต้องเข้าห้าม ท่ามกลางความตื่นตระหนกของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กระทั่งตำรวจรวบตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดแล้วนั้น (อ่านข่าว : รวบ 9 โจ๋ ตะลุมบอนหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.บางสะพานน้อย - คว้าพระพุทธรูปเป็นอาวุธ)

          ล่าสุด (17 เมษายน 2562) ไบรท์ทีวีรายงานว่า พล.อ.ต. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล มีหน้าที่ดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัย จึงอยากขอให้ประชาชนร่วมกันดูแลคุ้มครองให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับความปลอดภัย เพื่อจะได้ดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยต่อไป โดยแพทยสภาขอเรียกร้อง 4 ประการ ดังนี้...

          1. อยากให้สังคมร่วมกันปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้คนเหล่านี้มีความปลอดภัยไปรักษาคนไข้ให้ได้รับความปลอดภัยต่อไปได้

          2. ขอให้ชุมชน ทั้งกลุ่มอาสา ตำรวจ ช่วยกันดูแลปกป้องห้องฉุกเฉิน แม้แต่ร้านทองยังมีตำรวจดูแล จึงอยากให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรืออาสาร่วมกันดูแลโรงพยาบาลด้วย ซึ่งบางพื้นที่มีกลุ่มอาสาและตำรวจร่วมกันสอดส่องดูแลเป็นอย่างดี

          3. แพทยสภาเห็นว่าไม่ควรให้คนเมาเข้ามาในเขตห้องฉุกเฉิน เพราะที่ผ่านมาพบว่า การทะเลาะวิวาทส่วนใหญ่เกิดจากกลุ่มคนที่มีอาการมึนเมา ผู้ที่อยู่ในห้องฉุกเฉินจึงควรเป็นผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยเท่านั้น

          4. กำหนดให้ห้องฉุกเฉินเป็นเขตปลอดคนเมาสุรา ซึ่งพื้นที่โรงพยาบาลห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่แล้ว


          นอกจากนี้ พล.อ.ต. นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ยังได้โพสต์ เฟซบุ๊ก Ittaporn Kanacharoen ระบุว่า จะมีการเสวนาร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข อัยการ ตำรวจ ศาล และแพทยสมาคม เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความรุนแรงในห้องฉุกเฉิน ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องไพจิตร ปวะบุตร สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชงห้องฉุกเฉินปลอดขี้เมา ขอตำรวจช่วยสอดส่อง ชี้ร้านทองยังมีตำรวจเฝ้า โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2562 เวลา 10:13:13 3,568 อ่าน
TOP