x close

เครื่องบินการบินไทย ถูกชนปีกที่ปารีส ผู้โดยสาร 400 ชีวิต ตกค้างสนามบิน


          การบินไทย แจ้งเหตุเครื่องบินถูกรถขนอาหารของสนามบินชนปีก จึงจำเป็นต้องยกเลิกไฟลท์เที่ยวบินที่ TG931 ที่จะเดินทางถึงไทยเช้านี้ (18 เม.ย.) เพื่อซ่อมแซม คาดนำผู้โดยสารที่ตกค้างกลับไทยได้บ่ายนี้

เครื่องบินการบินไทย
ภาพจาก PC.pimpilar / Shutterstock.com

          วันที่ 18 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า เมื่อวานนี้ (17 เมษายน) เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย ซึ่งมีกำหนดการเดิมคือ จะออกเดินทางจากสนามบินชาร์ล เดอ โกล (Charles de Gaulle Airport) ในเวลา 13.40 น. (เวลาท้องถิ่น) และมาถึงประเทศไทยเช้าวันนี้ เวลา 05.53 น. ประสบอุบัติเหตุก่อนออกเดินทาง โดยถูกรถขนอาหารของสนามบินเฉี่ยวชนที่บริเวณปีกด้านหน้าจนได้รับความเสียหาย จึงจำเป็นต้องยกเลิกการทำการบินเที่ยวบินกะทันหัน

          ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ผู้โดยสารทั้งหมด ราว 400 คน ได้รับการดูแลอย่างดี โดยส่งตัวเข้าพักยังโรงแรม และบางส่วนได้ทำการโอนย้ายไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

          เบื้องต้น คาดว่าการซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหายจะเสร็จสิ้นในวันนี้ และสามารถเดินทางกลับถึงประเทศไทยภายในบ่ายวันนี้ ตามเวลาไทย ส่วนเรื่องค่าเสียหายจะดำเนินการเรียกร้องจาก สนามบินชาร์ล เดอ โกล ต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินการบินไทย ถูกชนปีกที่ปารีส ผู้โดยสาร 400 ชีวิต ตกค้างสนามบิน โพสต์เมื่อ 18 เมษายน 2562 เวลา 10:15:38 24,582 อ่าน
TOP