x close

ถอนวีซ่า นายทุนบ้านลอยน้ำภูเก็ต ห้ามเข้าราชอาณาจักร - สั่งรื้อถอนด่วนใน 30 วัน


          คืบบ้านลอยน้ำ จ.ภูเก็ต สั่งรื้อถอนภายใน 30 วัน  ด้าน ตม. สั่งเพิกถอนวีซ่านายทุน พร้อมห้ามเข้าราชอาณาจักร เหตุกระทบความมั่นคงของประเทศ

บ้านลอยน้ำ
ภาพจาก ข่าวช่อง one

บ้านลอยน้ำ
ภาพจาก seasteading

          จากกรณีที่มีสาวไทย และสามีฝรั่ง ร่วมกันสร้างบ้านลอยน้ำกลางทะเลที่ จ.ภูเก็ต ใช้งบ 4.77 ล้านบาท อ้างแนวคิดสถาปนาเป็นรัฐอิสระ หรือเขตปกครองตนเอง ก่อนจะพบว่าแท้จริงเป็นการก่อสร้างโดยไม่ขออนุญาต ทำให้เตรียมถูกดำเนินคดี แต่ทั้งคู่มีการอีเมลหาสื่อต่างประเทศ ขอให้ช่วยเหลือเป็นผู้ลี้ภัย อ้างว่าถูกทหารไทยตามล่าเอาชีวิตนั้น  (อ่านข่าว : ผัว-เมีย บ้านลอยน้ำ ร้องสื่อนอก อ้างถูกทหารไทยล่าเอาชีวิต ขอให้ช่วยเป็นผู้ลี้ภัย)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 เมษายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมหารือเพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เบื้องต้นได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว และให้พนักงานสอบสวนเก็บข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

บ้านลอยน้ำ
ภาพจาก seasteading

           ด้าน นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวยังคงอยู่ในอำนาจการดูแลของไทย ดังนั้นจะเร่งให้ผู้ก่อสร้างทำการรื้อถอนภายใน 30 วัน และหากไม่ดำเนินการตามกำหนด ทางหน่วยงานและกองทัพเรือ จะเข้ารื้อถอนต่อไป เพราะหากปล่อยไว้อาจจะส่งผลกระทบต่อการเดินเรือ

           ขณะที่ พ.ต.อ. คฑาธร คำเที่ยง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า คนต่างด้าวที่เป็นผู้ดำเนินการลงทุนก่อสร้างบ้านลอยน้ำนั้น เข้าเมืองมาโดยใช้วีซ่า ประเภทคนอยู่ชั่วคราว 90 วัน หลังจากนั้นได้มีการต่อวีซ่ามาโดยตลอด โดยจากนี้จะเสนอขออนุมัติเพิกถอนวีซ่า และเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรแล้ว เพราะบุคคลดังกล่าวมีลักษณะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอนวีซ่า นายทุนบ้านลอยน้ำภูเก็ต ห้ามเข้าราชอาณาจักร - สั่งรื้อถอนด่วนใน 30 วัน อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 10:53:34 51,122 อ่าน
TOP