x close

ชาวเน็ตสงสัย นี่มันตัวอะไร ! ทำไมอ้วง ๆ อุ๋ง ๆ หน้าตาบ้องแบ๊ว น่ารักหนักมาก

          ชาวเน็ตสงสัย เจ้านี่มันตัวอะไร หน้าตาบ้องแบ๊ว กลม ๆ อ้วน ๆ น่ารักน่าเอ็นดูหนักมาก เหมือนแมวน้ำกับนางอาย แต่ก็ไม่ใช่ !?

          โลกใบนี้ยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังไม่เคยเห็นและไม่รู้จัก เช่นเดียวกับสัตว์น้อยตัวนี้ ที่สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nuni Tassananchalee ไปเจอมันโดยบังเอิญ น่ารักสะดุดตา จนต้องถ่ายรูปมาถามชาวเน็ตว่านี่มันตัวอะไรกันแน่ โดยเจ้าตัวถามเจ้าของมาแล้ว แต่จำไม่ได้ จึงให้ข้อมูลมาว่ามันมีชื่อ 2 พยางค์ และเป็นคำซ้ำอีกด้วย

          โดยเจ้าสัตว์น้อยตัวนี้ มีรูปร่างอ้วนกลม มีกระเป๋าหน้าท้อง ทั้งตัวมีขน มือเล็ก ๆ ดวงตากลมโต หน้าตาบ้องแบ๊ว แถมยังดูขี้อ้อน กอดเจ้าของไว้แน่นเลย น่ารักซะจนอยากทำความรู้จัก ซึ่งชาวเน็ตหลายคนมองว่าคล้ายแมวน้ำ แถมยังคล้ายนางอาย พากันตั้งชื่อให้มันสารพัด ทั้งอุ๋งอุ๋ง อ้วงอ้วง และอายอาย


          กระทั่งเจ้าของน้องอ้วนตัวนี้มาเฉลยว่า มันคือตัว คูสคูส ซึ่งในรูปชื่อ น้องโจโจ้ เลี้ยงมานาน 9 ปีแล้ว อายุจริงอยู่ได้ประมาณ 20 ปี ที่ผ่านมาเคยจับให้อยู่แบบตัวผู้-ตัวเมีย แต่ก็ยังไม่มีเบบี๋สักที ทั้งนี้ ชาวเน็ตหลายคนถึงกับบ่น อยากได้เจ้าคูสคูส มาเป็นน้องเล็กที่บ้านสักตัว

          สำหรับ คูสคูส (Spilocuscus maculatus) เป็นสัตว์ที่พบเห็นได้มากในประเทศปาปัวนิวกินี และตอนเหนือของคาบสมุทรเคปยอร์ก ในรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดกลาง มีน้ำหนักราว 3-6 กิโลกรัม ปกติตัวผู้จะตัวใหญ่กว่าตัวเมีย ส่วนมากพบได้ในป่า

          เจ้าคูสคูส เป็นสัตว์ที่มีขนสวยงาม มีกระเป๋าหน้าท้อง ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์มีกระเป๋าหน้าท้องที่น่ารักสุด ๆ มีกรงเล็บ ฟัน และขาหลังที่ถีบได้เพื่อป้องกันตัว มักจะตกเป็นเหยื่อของนกขนาดใหญ่ได้ง่าย รวมถึงงู



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Nuni Tassananchalee, australiangeographic.com.au
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสงสัย นี่มันตัวอะไร ! ทำไมอ้วง ๆ อุ๋ง ๆ หน้าตาบ้องแบ๊ว น่ารักหนักมาก อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 12:21:36 28,711 อ่าน
TOP