x close

วิเคราะห์คดี เสี่ยเบนซ์ หากรับผิด-เยียวยาผู้เสียหาย โทษอาจเหลือแค่รอลงอาญา

          วิเคราะห์คดี เสี่ยเบนซ์ หากรับผิดและเยียวยาครอบครัว รองตี๋ จนได้รับความพอใจ ศาลอาจลดโทษ และให้รอลงอาญาไว้ก่อนได้


          จากอุบัติเหตุที่ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ นักธุรกิจใหญ่ที่เมาแล้วขับรถชน พ.ต.ท. จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กองกำกับการ 2 กองปราบปราม หรือ รองตี๋ และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ภรรยา เสียชีวิต ซึ่งทางนายสมชาย ได้เข้ากราบขอขมาต่อญาติ ๆ พร้อมสัญญาว่าจะดูแลรับผิดชอบลูกทั้ง 2 คน ของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่นั้น (อ่านข่าว : เสี่ยเบนซ์เมาแล้วขับ กราบขอขมาญาติในงานศพ ขอบวชหน้าไฟให้ รอง ผกก. - ภรรยา)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 เมษายน 2562 รายการเอาให้ชัด ทางช่องวัน31 ได้สอบถาม นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด ถึงแง่มุมด้านข้อกฎหมายเกี่ยวกับคดีนี้ โดยมีใจความบางส่วนว่า กรณีเมาแล้วขับ ในข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฝั่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ได้รับโอกาส เพราะมือถือพวงมาลัย เท้าเหยียบคันเร่ง ไม่ได้ถือมีด ถือปืน ดังนั้นจึงมีโอกาสได้ลดโทษอีก หากดูแลและเยียวยาฝ่ายผู้เสียหายจนได้รับความพอใจ นำไปสู่การแถลงต่อศาลว่าไม่ติดใจเอาความได้


          หากกรณีผู้ต้องหารับสารภาพ บวกกับครอบครัวผู้เสียหายได้รับการเยียวยาจนพอใจ และแถลงต่อศาลว่าไม่ติดใจเอาความ ศาลก็จะนำมาพิจารณาเรื่องโทษอีกครั้ง ซึ่งมีโอกาสเช่นกันที่จะให้รอลงอาญาได้

https://twitter.com/onenews31/status/1118713340077830144




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิเคราะห์คดี เสี่ยเบนซ์ หากรับผิด-เยียวยาผู้เสียหาย โทษอาจเหลือแค่รอลงอาญา อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 14:12:33 21,972 อ่าน
TOP