x close

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง แฉถูกนักธุรกิจ ส. ครอบงำ


          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ งานเข้า ! ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง จี้ กกต. งดประกาศผลเลือกตั้งของพรรค แฉถูกคนนอกครอบงำ ชี้นำพรรค พร้อมเผยชื่อนักธุรกิจ ส. เป็นนายทุนตัวจริง


          วันที่ 18 เมษายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจใหม่ นำโดย น.ส.อุลัยพร ไตรวงค์ย้อย, นายประยงค์ สร้างศรีหา และนายคมกฤษ สุภักดี เข้ายื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ขอให้ยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ และระงับการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ เนื่องจากถูกครอบงำจากบุคคลภายนอก ที่สั่งการชี้นำ และไม่ให้พรรคดำเนินกิจกรรมได้โดยอิสระ

          โดยในเอกสารคำร้องระบุว่า... การส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 350 เขตนั้น นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ให้เงินค่าสมัคร ส.ส. คนละ 15,000 บาท โดยบอกกับว่าที่ผู้สมัครว่า หลังการประกาศรับรองผู้สมัคร นายมิ่งขวัญจะนัดประชุมผู้สมัครเพื่อแนะแนวทางกับผู้สมัครอีกครั้ง

          แต่ปรากฏว่า นายมิ่งขวัญ ไม่ได้นัดประชุมผู้สมัครแต่อย่างใด จนถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งผู้สมัครได้สืบทราบมาว่า การที่นายมิ่งขวัญ ไม่นัดประชุมผู้สมัครเป็นเพราะ นายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) กรรมการบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมพวก ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เป็นผู้บงการควบคุม ครอบงำ และชี้นำพรรค ไม่ให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองอย่างเป็นอิสระ เช่น การสนับสนุนงบหาเสียงของผู้สมัคร การจัดทำป้ายหาเสียง รวมถึงจัดตั้งแกนนำต่าง ๆ เกิดจากการกระทำของนายสุทัศน์ทั้งสิ้น

          นอกจากนี้ คำร้องยังระบุด้วยว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญ และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง จึงขอให้ กกต. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง พร้อมสั่งระงับการประกาศคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต และการประกาศผลการจัดสรร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จนกว่าจะมีการวินิจฉัยแล้วเสร็จ และขอให้มีคำสั่งยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยื่นยุบพรรคตัวเอง แฉถูกนักธุรกิจ ส. ครอบงำ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2562 เวลา 15:47:13 21,400 อ่าน
TOP