x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มเกาหลีคลั่ง วางเพลิงตึกที่พัก ไล่แทงเพื่อนบ้านดับ 5 ราย ตั้งแต่เด็ก-คนแก่

| 10,155 อ่าน


             หนุ่มเกาหลีคลุ้มคลั่ง วางเพลิงอพาร์ตเมนต์ที่พัก ก่อนไล่แทงเพื่อนบ้านดับ 5 ราย บาดเจ็บอีก 13 ราย เหยื่อที่เสียชีวิตมีตั้งแต่เด็กถึงคนแก่ อายุ 12-70 ปี

               วันที่ 17 เมษายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมชายรายหนึ่งอายุ 42 ปี หลังก่อเหตุช็อก จุดไฟเผาอพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัยของตนเอง ก่อนใช้อาวุธไล่แทงเพื่อนบ้านที่กำลังวิ่งหนีไฟ จนเสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย และบาดเจ็บอีก 13 ราย

               เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองชินจู ในจังหวัดคยองซังใต้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ ตามรายงานในเว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ เผยว่า ชายรายดังกล่าวเริ่มจุดเพลิงที่พักเวลาประมาณ 04.30 น. ของวันที่ 17 เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) จากนั้นก็ตะโกนร้องว่า "ไฟไหม้ ๆ" แล้วก็วิ่งลงมาดักรอที่ชั้น 2 ตรงบริเวณบันไดหนีไฟ เมื่อเห็นเพื่อนบ้านวิ่งหนีไฟมาตามทางเดิน ก็ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงทำร้าย เป็นที่น่าเศร้าใจและสะเทือนใจอย่างยิ่ง

               รายงานท้องถิ่นระบุว่า เหยื่อที่เสียชีวิตมีเด็กหญิงอายุ 12 ปี 1 ราย, ชายชราอายุ 70 ปี 1 ราย, หญิงวัย 60 ปี 2 ราย และหญิงวัย 30 ปี 1 ราย

               ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที ใช้เวลาประมาณ 20 นาที กระทั่งควบคุมสถานการณ์ได้ จากนั้นได้เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า เขาพักที่อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวเพียงลำพังมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2558 อย่างไรก็ดี ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า อาจจะมีสาเหตุมาจากอาการเครียดจัดที่ไม่ได้ค่าจ้างทำงานตามเวลาที่กำหนด

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเกาหลีคลั่ง วางเพลิงตึกที่พัก ไล่แทงเพื่อนบ้านดับ 5 ราย ตั้งแต่เด็ก-คนแก่ อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2562 เวลา 09:55 10,155 อ่าน
TOP