x close

นาทีฮีโร่ถ้ำหลวงรอดชีวิตกลับมา หลังไปติดถ้ำที่สหรัฐฯ บอกอยากกินพิซซ่า

          เผยนาที นักดำน้ำอังกฤษฮีโร่ถ้ำหลวงรอดชีวิตกลับมา หลังติดถ้ำที่สหรัฐฯ 28 ชั่วโมง ผู้เชี่ยวชาญระดมกำลังค้นหาจนพบ เผยยังมีสติ หลังออกมาได้ บอกเพียง "อยากกินพิซซ่า"
ฮีโร่ถ้ำหลวง
ภาพจาก Twitter @joshbratchley

          วันที่ 18 เมษายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า จอช แบรตช์ลีย์ (Josh Bratchley) หนึ่งในทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่เข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา ได้รับการช่วยเหลือออกมาโดยปลอดภัย ภายหลังจากไปติดถ้ำที่สหรัฐฯ เป็นเวลานาน 28 ชั่วโมง

          รายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา จอช พร้อมเพื่อนทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษอีก 4 คน ได้ไปสำรวจที่ถ้ำในแจ็คสันเคาท์ตี รัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ แต่เขาไม่กลับขึ้นมาในเวลา 15.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) เพื่อนของเขาใช้เวลาหลายชั่วโมงดำน้ำค้นหา แต่ไม่พบ จึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นไปในช่วงเช้าตรู่ของวันถัดมา จากนั้นทางทีมนักดำน้ำผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำจากหลาย ๆ รัฐของสหรัฐฯ ได้เดินทางมาร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยค้นหา

          ในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ทีมนักดำน้ำผู้เชี่ยวชาญดำลงไปในถ้ำที่มีความซับซ้อน กระทั่งในที่สุดพบตัว จอช รอการช่วยเหลืออยู่ที่บริเวณช่องว่างเก็บอากาศเหนือน้ำ (air pocket) จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา ทีมกู้ภัยก็สามารถพาเขากลับขึ้นมาได้โดยปลอดภัย โดยเจ้าตัวยังมีสติตื่นตัว และสื่อสารรู้เรื่อง สิ่งเดียวเขาร้องขอหลังจากขึ้นมาบนผิวน้ำคือ "อยากกินพิซซ่า"


          ตามรายงานของเอบีซีนิวส์ เอ็ด โซเรนสัน หนึ่งในทีมนักดำน้ำกู้ภัย เผยว่า ถ้ำดังกล่าวเต็มไปด้วยโคลน เป็นพื้นที่ต่ำอันตราย ทางทีมช่วยเหลือไปที่จุดช่องเก็บอากาศห่างจากทางเข้าถ้ำ 150 เมตร ขนาดใหญ่กว่าศีรษะเพียงนิดเดียว จนพบจอชรออยู่อย่างใจเย็น เขาแค่พูดบอกว่า "ขอบคุณ ขอบคุณ คุณเป็นใคร"

          เอ็ด เผยว่า จอชติดอยู่ภายในถ้ำเป็นเวลามากกว่า 1 วัน ไม่มีอาหารและน้ำดื่ม อุณหภูมิน้ำเย็น 10 องศาเซลเซียส ที่ทำให้อาจจะเกิดภาวะตัวเย็นเกินได้ โดยหลังจากได้รับการช่วยเหลือขึ้นมา จอชถูกส่งตัวไปตรวจเช็กร่างกาย อากาศปลอดภัยอยู่ในสภาวะทรงตัว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีฮีโร่ถ้ำหลวงรอดชีวิตกลับมา หลังไปติดถ้ำที่สหรัฐฯ บอกอยากกินพิซซ่า โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2562 เวลา 11:25:00 38,749 อ่าน
TOP