x close

เจ้าสาวผู้ทุ่มเท วิวาห์หนุ่มอัมพาต รักมา 12 ปี แม้ชีวิตลำบาก อดทนจนได้แต่งงาน

                ที่สุดของความรัก.. สาวจีนผู้ทุ่มเท ทำงานหนักในไร่นาเพื่อครอบครัว และดูแลชายคนรักที่เป็นอัมพาต ไม่เคยคิดทอดทิ้ง จนในที่สุด ความฝันจะได้แต่งงานกัน ก็เป็นความจริง

                เฉาฉวนฉวน วัย 32 ปี และ จางเจวียน วัย 31 ปี คือสองคู่รักชาวจีนที่พบรักกันตั้งแต่ปี 2550 ด้วยความที่เติบโตมาในครอบครัวยากจนด้วยกันทั้งคู่ พวกเขาจึงเข้าใจกันและกันเป็นอย่างดี ต่างดูแลซึ่งกันและกัน จับมือปลูกต้นรักไปด้วยกันท่ามกลางความยากลำบากของชีวิต และทั้งคู่ก็มีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจด้วยกัน 2 คน แม้ทั้งสองคนจะไม่ได้ร่ำรวยมากนัก แต่ชีวิตก็มีความสุขดี พร้อมเฝ้าฝันถึงงานแต่งงานที่สวยงามเหมือนคู่รักอื่น ๆ  

 

                ทว่าในวันหนึ่ง ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ฉวนฉวนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่เจวียนก็ไม่ทอดทิ้งเขา เธอรักเขาเหมือนเดิม และในที่สุด เธอก็จะได้จูงมือพาเขาเข้าประตูวิวาห์ อย่างที่ฝันด้วยกันไว้

 

                เรื่องราวของ ฉวนฉวน และ เจวียน ถูกนำมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ซึ่งหลังจากที่พวกเขาทั้งคู่คบหาดูใจกันมาได้ 3 ปี พวกเขาก็คิดถึงเรื่องแต่งงาน และได้เริ่มเก็บเงินด้วยกันมาตั้งแต่ตอนนั้น แม้ว่าการหาเงินจะไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่พวกเขาก็ใช้ชีวิตด้วยความหวัง มองไปข้างหน้าว่าสักวันมันจะต้องกลายเป็นความจริง

 

                และแล้วในปี 2558 ความหวังก็เป็นจริงในที่สุด พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับงานแต่งงาน ทุกอย่างจัดเตรียมไว้เรียบร้อยหมดแล้ว แต่ทุกอย่างก็พังทลายลง เพราะไม่กี่วันก่อนถึงวันวิวาห์ ฉวนฉวนได้ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงขณะทำงาน

 

                ฉวนฉวนถูกไฟฟ้าช็อตอย่างรุนแรงมาก แม้ว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้ แต่ก็กลายเป็นอัมพาต เขาทำได้แค่เพียงกะพริบตาเท่านั้น ไม่สามารถพูด หรือขยับเนื้อขยับตัวใด ๆ ได้เลย ข่าวร้ายนี้เหมือนกับฟ้าผ่าครั้งใหญ่ลงใจกลางครอบครัว เจวียนเป็นทุกข์อย่างที่สุด และเจ็บปวดที่ต้องเห็นคนรักกลายเป็นคนทุพพลภาพ แต่สาวชาวนาคนนี้ก็ไม่เคยคิดทิ้งขว้างเขา หรือคิดไปมองหาความรักใหม่จากผู้ชายคนอื่น

 

                หญิงสาวเก็บความเศร้าไว้และทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวแทนฉวนฉวน การแต่งงานถูกลืมไปทันที เงินเก็บที่ออมไว้ตั้งแต่ปี 2553 ต้องเอามาใช้จ่ายก่อน แต่มันก็ไม่พอ เจวียนต้องตัดสินใจกู้หนี้ยืมสินมา 70,000 หยวน หรือกว่า 3.3 ล้านบาท ทั้งเพื่อสร้างบ้าน และใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลฉวนฉวน

                เจวียนก้มหน้าก้มตาทำงานหนักกว่าเดิมเป็นสองเท่า เพื่อเลี้ยงดูคนรัก และลูก ๆ ชาย-หญิง ทั้งสองคน ซึ่งปัจจุบันลูกสาวอายุ 11 ขวบ ส่วนลูกชายคนเล็ก อายุ 10 ขวบ แล้ว โดยเธอจะตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อหุงหาอาหารให้ลูกและฉวนฉวน กิจวัตรยามเช้าของเจวียนคือป้อนข้าวป้อนน้ำให้ฉวนฉวน อาบน้ำเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ และพาเขาเข้าห้องน้ำ

 

                หลังจากนั้นเจวียนก็ต้องพาลูก ๆ ไปส่งโรงเรียน กลับบ้านมาทำงานบ้านทุกอย่าง ปัดกวาดเช็ดถู ซักผ้าล้างจาน ก่อนจะออกไปทำงาน และเธอต้องปลีกเวลากลับเข้าบ้านมาดูแลฉวนฉวนต่อ เพราะต้องคอยช่วยเขาขยับแข้งขา นวดตามเนื้อตามตัว ไม่สามารถทิ้งให้นอนอยู่เฉย ๆ ทั้งวันได้

 

                "ฉันไม่เคยเข้านอนก่อนเที่ยงคืนเลยค่ะ ปกติจะเข้านอนประมาณตีหนึ่งหรือตีสองค่ะ เพราะต้องทำงานทั้งวัน มันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของฉันไปแล้วค่ะ ส่วนพ่อแม่ของฉวนฉวน ถ้าหากพวกท่านว่างจากงานในไร่ ท่านก็เข้ามาช่วยค่ะ" เจวียน กล่าวถึงชีวิตในแต่ละวันของเธอ

 

                แม้ชีวิตจะลำบากมาก แต่เจวียนก็ไม่ท้อ อีกทั้งความรักของเธอที่มีต่อฉวนฉวนก็ไม่เคยลดน้อยลงไป ทุกอย่างในใจเธอเหมือนเดิม เหมือนกับวันแรก ๆ ที่ได้เป็นแฟนกัน เจวียนได้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอกับฉวนฉวน ผ่านทางสังคมออนไลน์ และมันกลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจ รวมทั้งสร้างความสะเทือนใจแก่ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก เหล่าชาวเน็ตผู้หวังดี รวมทั้งเพื่อนฝูงที่พอมีกำลังทรัพย์ ได้ตัดสินใจยื่นมือเข้าช่วยเหลือหนุ่มสาวคู่นี้ เพื่อให้ความฝันของพวกเขาได้กลายเป็นความจริง

 

                เจวียนกับฉวนฉวนได้รับการช่วยเหลือและการสนับสนุนจากผู้คนมากมายที่มีน้ำใจ ทั้งเงินค่าถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง และค่าใช้จ่ายในการแต่งงาน โดยเจวียนซาบซึ้งและตื้นตันกับสิ่งที่เธอได้รับเป็นอย่างมาก การถ่ายภาพพรีเวดดิ้งเป็นไปด้วยดี เธอได้สวมชุดเจ้าสาวเป็นครั้งแรก จูงมือพาลูก ๆ ช่วยกันเข็นรถเข็นฉวนฉวน พาเขาออกนอกสถานที่ไปถ่ายภาพสวย ๆ ด้วยกัน ซึ่งเจวียนไม่รู้เลยว่าแพงหรือไม่ เพราะทุกคนจัดการจ่ายเงินทุกอย่างให้เธอหมด

 

                สำหรับงานแต่งงานจะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่หมู่บ้านของทั้งคู่ เจวียนหวังว่าชาวบ้านจะมาร่วมงานกันเยอะ ๆ เพื่ออวยพรชีวิตคู่ของเธอกับฉวนฉวน รวมทั้งสุขภาพของเขาด้วย ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะอาการของฉวนฉวนเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่เขาจะกลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มันก็เป็นข่าวที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวแล้ว

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวผู้ทุ่มเท วิวาห์หนุ่มอัมพาต รักมา 12 ปี แม้ชีวิตลำบาก อดทนจนได้แต่งงาน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2562 เวลา 13:32:18 12,382 อ่าน
TOP