x close

หมอแฮร์ริส - แชลเลน ฮีโร่ถ้ำหลวง สุดปลาบปลื้ม ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ จาก ร.10

          หมอแฮร์ริส และ นายแชลเลน พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ภู้ภัยออสเตรเลีย เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในฐานะฮีโร่ผู้มีความสำคัญในภารกิจถ้ำหลวง พร้อมเข้าพบนายกรัฐมนตรี


         วันที่ 20 เมษายน 2562 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า จากที่ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ให้แก่บุคคลที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จำนวน 187 คน นั้น

          วานนี้ (19 เมษายน) นายแพทย์ริชาร์ด เจมส์ ดันบาร์ แฮร์ริส และ นายเครก โจนาทาน แชลเลน เจ้าหน้าที่กู้ภัยชาวออสเตรเลีย เดินทางเยือนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และ เข้าร่วมพิธีรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ณ ห้องสีงาช้าง


          จากนั้น นายแพทย์แฮร์ริส และ นายแชลเลน ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดย พล.โท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทย ขอขอบคุณ นายแพทย์แฮร์ริส และ นายแชลเลน อีกครั้ง ที่ได้มีส่วนร่วมและมีบทบาทสำคัญในภารกิจกู้ภัยที่ถ้ำหลวงฯ ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมให้การต้อนรับคณะและครอบครัว ในฐานะเพื่อนที่ดีของไทย

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังแสดงความยินดีที่ นายแพทย์แฮร์ริส และ นายแชลเลน ได้รับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ ซึ่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานไว้ และ ร่วมยินดีที่ได้รับรางวัลชาวออสเตรเลียแห่งปี ค.ศ. 2019 (National Australian of the Year 2019) รวมทั้งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ Order of Australia และเหรียญเชิดชูเกียรติความกล้าหาญ Star of Courage นับเป็นรางวัลเกียรติคุณสูงสุดสำหรับพลเรือนของออสเตรเลีย และแสดงให้เห็นว่าวีรกรรมของบุคลลทั้งสอง จะเป็นที่ชื่นชมและจดจำตลอดไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแฮร์ริส - แชลเลน ฮีโร่ถ้ำหลวง สุดปลาบปลื้ม ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯ จาก ร.10 อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 14:28:40 8,789 อ่าน
TOP