x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เริ่มแล้ว ! ปฏิบัติการตรวจสอบ-ลากบ้านลอยน้ำกลางทะเลขึ้นฝั่ง คาดใช้เวลาหลาย ชม.

| 8,393 อ่าน


          ศรชล. เขต 3 เข้าตรวจสอบ Seasteading หรือบ้านลอยน้ำกลางทะเล พบตัวบ้านมีรอยเลื่อนหลุดจากตัวเสาเสี่ยงล่ม เผย เตรียมลากกลับขึ้นฝั่งวันนี้ (20 เม.ย.) คาดใช้เวลาหลาย ชม.
 

          วันที่ 20 เมษายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. เขต 3 ได้เข้าตรวจสอบ seasteading หรือบ้านลอยน้ำกลางทะเล ในอาณาเขตทางทะเลของไทย ห่างจากเกาะราชาใหญ่ราว 14 ไมล์ทะเลกลับขึ้นฝั่ง หลังอัยการสูงสุดชี้ใช้กฎหมาย ศรชล. ดำเนินการได้เลย
 

          จากการตรวจสอบ พบตัวบ้านมีรอยเลื่อนหลุดจากตัวเสา ซึ่งเจ้าของบ้านแก้ไขด้วยการนำไม้มาอัดค้ำยันไว้ ทางเจ้าหน้าที่มองว่า เป็นการเสี่ยงมากที่จะเลื่อนหลุดร่วงทะเล เป็นภัยต่อการเดินเรือ
 

          ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าว ศรชล. จะมีการลากบ้านลอยน้ำกลับขึ้นฝั่ง โดยใช้เรือหลวงริ้นลากจูงตัวบ้าน แต่จะถอดแยกตัวบ้านทรงแปดเหลี่ยมกับตัวทุ่นเสาลอยน้ำออกจากกันก่อน และจะนำบ้านลอยน้ำ วัตถุพยานชิ้นสำคัญกลับขึ้นฝั่ง บริเวณชายหาดท่าฉัตรไชย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่  2 สามีภรรยาเจ้าของลากลงทะเลเป็นครั้งแรก และคาดว่าจะเริ่มได้ในเวลาประมาณเที่ยงวันนี้ (20 เมษายน) เป็นต้นไป ซึ่งจะใช้เวลานานหลายชั่วโมง เพราะต้องมีการตรวจสอบและใช้เวลาถอดชิ้นส่วนต่าง ๆ
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
tna.mcot.net
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว ! ปฏิบัติการตรวจสอบ-ลากบ้านลอยน้ำกลางทะเลขึ้นฝั่ง คาดใช้เวลาหลาย ชม. อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 17:36 8,393 อ่าน
TOP