x close

อาสาช่วยแมว เข้าไกล่เกลี่ยคาเฟ่แมว ยันบริสุทธิ์ใจ - ฝั่งคาเฟ่แมว จ่อแจ้งความฐานบุกรุก

 

              อาสาช่วยแมวจากคาเฟ่แมวนรก ยืนยันทำเพราะบริสุทธิ์ใจ และอยากช่วยเหลือแมวจริง ส่วนแมวที่ได้รับการช่วยเหลือ ตัวแทน WATCHDOG เข้าดูแลเรื่องนี้แล้ว ด้านแม่สัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่โร่แจ้งความ เอาผิดกลุ่มอาสา
คาเฟ่แมว
ภาพจาก สปริงนิวส์

              วันที่ 20 เมษายน 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก อาสาที่เข้าไปช่วยเหลือแมวจากคาเฟ่แมวย่านวัชรพล เดินทางไปที่ สน.สายไหม เพื่อเจรจากับตัวแทนเจ้าของคาเฟ่แมว ซึ่งมีเจ้าหน้าที่สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย กลุ่มคนรักแมว และคนที่เคยใช้บริการคาเฟ่ เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

              โดยการเจรจาดังกล่าวมีขึ้นเพื่อตกลงกันว่าใครจะเป็นผู้รับหน้าที่ดูแลแมวหลังจากนี้ และนายทัฬอิญ กล่าวว่า ตนต้องการเข้าเจรจาเพื่อยืนยันว่าเข้าช่วยเหลือแมวจากคาเฟ่ดังกล่าวด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีผลประโยชน์ใดเกี่ยวข้อง

              นายทัฬอิญ ชี้แจงว่า ตนไม่รู้จักกับสัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ หรือพนักงานคนใดในคาเฟ่ ทุกครั้งที่เข้าไปช่วยเหลือแมว ได้มีการติดต่อพนักงานที่ดูแลร้านก่อนทุกครั้ง และตนก็มีหลักฐานเอกสารการเชิญและเซ็นรับรองให้เข้าช่วยเหลือแมวในฐานะจิตอาสา นอกจากนี้แล้ว ตนไม่ได้เดินทางเข้าไปเพียงคนเดียว แต่ยังมีทีมงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย

              อย่างไรก็ตาม อาจมีข้อผิดพลาดบางเรื่อง ทำให้ไม่ได้แจ้งกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องก่อน เพราะทุกคนต่างเร่งรีบที่จะช่วยเหลือแมวออกมาให้เร็วที่สุด และเรื่องราวที่เผยแพร่ออกไป อาจสร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มสัตวแพทย์

คาเฟ่แมว

              สำหรับแมวที่ได้รับการช่วยเหลือนั้น ตอนนี้พบว่าแข็งแรงขึ้นมาก ตนยังไม่ได้แจกจ่ายแมวให้ใคร หากมีสัตว์แพทย์หรือผู้ใดที่ต้องการนำแมวไปดูแล จำเป็นต้องได้รับการยืนยันก่อนว่าจะดูแลแมวเป็นอย่างดี ไม่ให้แมวตกอยู่ในสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้  ตนอยากให้มูลนิธิกลางเข้ารับเลี้ยงดูแลแมวที่ได้รับการช่วยเหลือทั้งหมด เพราะจะโปร่งใสที่สุด สามารถตรวจสอบบัญชีการเงิน รวมถึงสภาพความเป็นอยู่ของแมวได้

              ส่วนกรณีที่แมวบางตัวพิการเพราะเกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์นั้น นายทัฬอิญ กล่าวว่า เพื่อนสัตวแพทย์ของตนให้ความเห็นว่า จากการสังเกตภายนอก สามารถระบุได้ว่าไม่ใช่แมวพันธุ์แท้แน่นอน แต่ถ้าหากต้องการตรวจสอบเชิงลึกจริง ต้องนำเลือดแมวไปตรวจดีเอ็นเอ แต่จะมีค่าใช้จ่ายสูงมาก หากหน่วยงานภาครัฐเข้าให้ความช่วยเหลือโดยตรง ก็จะเป็นประโยชน์มาก


              ทางด้านข้อมูลจากสปริงนิวส์ รายงานความคืบหน้าว่า สัตวแพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ ผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย WATCHDOG THAILAND เปิดเผยว่า ตนได้เป็นคนกลางที่จะมารับแมวจำนวน 30 ตัว ที่เหลืออยู่ไปส่งมอบให้กับเพื่อนของสัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ ที่ได้รับมอบอำนาจมาให้นำแมวไปดูแลต่อ โดยนายทัฬอิญยินดีที่จะส่งมอบให้

คาเฟ่แมว
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

              ขณะที่แม่ของสัตวแพทย์เจ้าของคาเฟ่ดังกล่าว ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอในวันที่มีคนบุกเข้าไปช่วยแมวในคาเฟ่ มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการทำร้ายร่างกาย โดยแม่ของสัตวแพทย์ต้องการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บุกรุกดังกล่าว 3 ข้อหา คือ บุกรุกเคหสถานโดยไม่ได้รับอนุญาต ลักทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาสาช่วยแมว เข้าไกล่เกลี่ยคาเฟ่แมว ยันบริสุทธิ์ใจ - ฝั่งคาเฟ่แมว จ่อแจ้งความฐานบุกรุก อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 16:38:51 6,047 อ่าน
TOP