x close

เสื่อมไปอีกขั้น วัยรุ่นทำคลิปกินขี้ควาย-ขี้ไก่ โชว์เรียกไลก์ เพจดังเตือน เชื้อโรคเพียบ

          เสื่อมไปอีก วัยรุ่นทำคลิปกินขี้ควาย-ขี้ไก่ โชว์เรียกไลก์ เพจดังเตือน ขี้กินไม่ได้ เป็นศูนย์รวมของเชื้อโรค วอนผู้ปกครองดูแล หลังพบวัยรุ่นเริ่มทำตาม


          ในยุคสมัยที่โซเชียลเข้ามามีบทบาทสำคัญสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ เราคงจะได้เห็นผู้คนมากมายที่พยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ มาใช้เพื่อเรียกยอดไลก์ ซึ่งก็มีบ้างที่สร้างสรรค์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนมากเหลือเกินที่อาศัยความแปลกพิสดารเข้าว่า ทำอะไรห่าม ๆ จนไม่คำนึงว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น จะก่อให้เกิดความเสี่ยงอะไรบ้างต่อตนเองและผู้อื่น

          รวมถึงกรณีล่าสุดที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในขณะนี้ เมื่อเพจ หมอแล็บแพนด้า เพิ่งจะออกมาเผยในวันนี้ (20 เมษายน 2562) ว่า ตอนนี้มีวัยรุ่นที่ต้องการเรียกยอดไลก์ถึงขั้นกินขี้โชว์แล้ว โดยมีทั้งขี้ควาย ขี้วัว หรือแม้แต่ขี้ไก่ แถมยิ่งอ่านคอมเมนต์ก็ยิ่งปวดขมับ เพราะแทนที่จะมีคนเข้าไปห้ามปราม กลับมีสาว ๆ หลายคนเข้าไปยกวัยรุ่นรายนี้เป็นไอดอล แถมที่หนักสุดคงจะเป็นคนที่เข้าไปท้าทาย ว่ากล้ากินขี้ของตัวเองไหม ซึ่งฝ่ายวัยรุ่นที่อัดคลิปก็เข้ามาตอบว่า "กล้าดิ"



          ทั้งนี้ หมอแล็บแพนด้า ยังได้ฝากเตือนกลุ่มวัยรุ่นให้ดึงสติกันบ้าง ชี้การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะในขี้หรืออุจจาระนี้คือศูนย์รวมของเชื้อโรคทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรีย โปรโตซัว รวมถึงพยาธินานาชนิด วอนผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานด้วย

          ด้านเพจ Drama-addict ก็ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยชี้ว่าจากกรณีวัยรุ่นที่อัดคลิปกินขี้มาเรียกยอดไลก์นั้น พบว่ามีคนนำคลิปไปแชร์กว่า 2 หมื่นครั้งแล้ว แถมมีเด็ก ๆ คนอื่นเริ่มทำพฤติกรรมเลียนแบบตามด้วย และเมื่อมีคนเข้าไปเตือน กลับมีพวกเด็กวัยรุ่นเข้ามาเถียงแทนคนที่ลงคลิปอีกต่างหาก ว่าถ้าทำแล้วมีความสุขไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ขอให้ปล่อยไป


          ดังนั้น จึงอยากฝากพ่อแม่ดูแลบุตรหลาน และเตือน ๆ กันด้วยว่า "ขี้กินไม่ได้" เพราะมีเชื้อแบคทีเรีย พยาธิ ปรสิต อยู่มากมาย ถ้ากินเข้าไปเบา ๆ อาจจะท้องเสีย แต่ถ้าหนักหน่อยอาจถึงขั้นติดเชื้อในกระแสเลือดจนเสียชีวิตได้ พร้อมกันนี้ยังระบุอีกว่า "ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่าต้องมาเตือนเรื่องนี้"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Drama-addict, เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื่อมไปอีกขั้น วัยรุ่นทำคลิปกินขี้ควาย-ขี้ไก่ โชว์เรียกไลก์ เพจดังเตือน เชื้อโรคเพียบ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 17:51:37 24,252 อ่าน
TOP