x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

เปิดคลิปพายุฤดูร้อน ถล่ม อ.หางดง เชียงใหม่ ทำไฟดับ 10 อำเภอ สนามบินโดนด้วย

| 14,192 อ่าน


          เผยคลิปความรุนแรงพายุฤดูร้อน พัดถล่ม ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ไฟดับ 10 อำเภอ นานนับชั่วโมง สนามบินเชียงใหม่อ่วมตาม เครื่องบินไม่สามารถขึ้น-ลงได้
 

          เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง โดยความแรงของลมส่งผลให้สนามบินเชียงใหม่ เครื่องบินไม่สามารถขึ้น-ลงได้ และเกิดไฟฟ้าดับภายในสนามบิน
 

          นอกจากนี้ยังมีกิ่งไม้ล้มขวางถนนในหลายจุด อีกทั้งเกิดไฟดับเป็นวงกว้างรวม 10 อำเภอ คือ อ.เมือง, อ.สันกำแพง, อ.สันทราย, อ.แม่ริม, อ.สารภี, อ.หางดง, อ.ดอยสะเก็ด, อ.แม่ออน, อ.สันป่าตอง และ อ.แม่วาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

          สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ อ.หางดง นอกจากฝนฟ้าคะนองหนักแล้ว ยังมีลูกเห็บตกอีกด้วย ซึ่งเฟซบุ๊ก Kowit Boondham นักข่าวไทยพีบีเอส ได้โพสต์คลิปจากเฟซบุ๊ก phongpaht chompaeng ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่และสามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะพายุกำลังถล่มใน ต.หนองควาย อ.หางดง ไว้ได้ โดยในคลิปได้เผยถึงความรุนแรงของพายุฝนและลมที่พัดผ่านมาจนต้นไม้เอียงโค้ง ใบไม้ปลิวว่อนมองแทบไม่เห็นถนน และรถที่จอดอยู่
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปพายุฤดูร้อน ถล่ม อ.หางดง เชียงใหม่ ทำไฟดับ 10 อำเภอ สนามบินโดนด้วย อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2562 เวลา 14:31 14,192 อ่าน
TOP