x close

คนขับรถ 2 แถว ตามคืนกระเป๋าเงินให้ 2 นทท. สาว - ปัดรับสินน้ำใจ แค่เห็นมาเที่ยวไทยก็ดีใจ

          คนขับรถ 2 แถวน้ำใจงาม เร่งตามหา 2 นักท่องเที่ยวสาว เหตุลืมกระเป๋าเงินและเอกสารไว้บนรถ ปัดรับสินน้ำใจ ชาวต่างชาติปลื้มคิดว่าคงไม่ได้คืน


          วันที่ 21 เมษายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง และตำรวจท่องเที่ยว ได้ตามหา 2 นักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติ เพื่อรับทรัพย์สินคืน หลังจาก นายสุทิน มีคำ อายุ 56 ปี พนักงานขับรถสองแถว สายระนอง-กะเปอร์ แจ้งว่า ตนเองเก็บกระเป๋าใส่เงินสดและเอกสารได้ คาดว่าผู้โดยสารลืมทิ้งไว้หลังเดินทางจากสนามบินมาถึงตัวเมือง

          ต่อมาทางตำรวจได้พบตัว 2 นักท่องเที่ยวแล้ว พบว่าเป็นหญิงชาวอิตาเลียนและสวิตเซอร์แลนด์ ที่กำลังจะเดินทางไปเที่ยวต่อที่เกาะพยามและเกาะช้าง เมื่อทราบจากเจ้าหน้าที่ว่านายสุทิน เก็บกระเป๋าเงินได้จึงเกิดความประทับใจมาก เนื่องจากจำไม่ได้เลยว่าลืมไว้ที่ไหน คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว ซึ่งจากนี้จะนำเรื่องราวดี ๆ ไปเล่าสู่ให้เพื่อนและครอบครัวฟัง ทั้งความสวยงามของธรรมชาติและความมีน้ำใจของคนไทย


          ขณะเดียวกัน แม้นักท่องเที่ยวพยายามมอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นสินน้ำใจ แต่นายสุทิน ไม่ขอรับและแจ้งว่าเพียงแค่นักท่องเที่ยวต่างชาติมาพักผ่อนในประเทศไทยถือว่าเป็นเรื่องดีแล้ว เบื้องต้นพบว่า นายสุทิน เป็นหนึ่งในผู้ขับรถโดยสารที่ได้รับการอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวและการดูแลนักท่องเที่ยวจากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวระนอง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถ 2 แถว ตามคืนกระเป๋าเงินให้ 2 นทท. สาว - ปัดรับสินน้ำใจ แค่เห็นมาเที่ยวไทยก็ดีใจ โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2562 เวลา 16:32:48 9,012 อ่าน
TOP