x close

เกิดเหตุรถชนกันยับที่เชียงใหม่ สุดงง ทะเบียนเหมือนกันเป๊ะ ทั้งเลข-อักษร

        เกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่ จ.เชียงใหม่ โซเชียลสุดงง ทำไมเลขทะเบียนเหมือนกันเป๊ะ ด้านตำรวจจับปรับสวมป้ายทะเบียน 1,000 บาท ยันไม่ใช่รถราชการ

รถชนกัน

        วันที่ 21 เมษายน 2562 เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการโพสต์ภาพอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณตรงข้ามศูนย์ ISUZU อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แต่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า รถที่เกิดอุบัติเหตุมีทะเบียนเหมือนกับรถที่คล้ายรถตำรวจ ทั้งตัวอักษร และตัวเลข คือ กธ 89 เชียงใหม่ 

        ซึ่งต่อมาทางเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ ได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงรถทะเบียนเหมือนกันว่า "จากกรณีรถสวมป้ายทะเบียน จนท.ตร. สภ.แม่โจ้ ดำเนินการติดตามจับกุมเจ้าของรถดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยครับ เรียกเจ้าของมาทำการเปรียบเทียบปรับที่ สภ. เรียบร้อยครับ ปรับ 1,000 บาท พ.ร.บ.รถยนต์ ม.67 (2)" 

        พร้อมทั้งชี้แจงเพิ่มเติมว่า "รถทั้ง 2 คัน มิใช่รถของทางราชการแต่อย่างใด เป็นรถยกของเอกชนที่เข้ามาดำเนินการชักลากรถออกจากที่เกิดเหตุครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ และมีใบเปรียบเทียบปรับระบุข้อหา ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง" 

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน

รถชนกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดเหตุรถชนกันยับที่เชียงใหม่ สุดงง ทะเบียนเหมือนกันเป๊ะ ทั้งเลข-อักษร อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 10:08:14 103,153 อ่าน
TOP