x close

เนวิน เรียกร้อง บิ๊กตู่ ออก ม.44 ปลดล็อกกัญชาเสรี ชี้กัญชาคือซูเปอร์ไฮเวย์

        เนวิน เรียกร้องนายกรัฐมนตรี ออกมาตรา 44 ปลดล็อกกัญชาเสรี อนุญาตให้ปลูก 6 ต้นต่อครัวเรือน ห่วงประชาชนต้องการใช้รักษาโรค แต่เข้าไม่ถึง


กัญชาเสรี

        วันที่ 21 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า งานพันธุ์บุรีรัมย์ มหกรรมกัญชาเพื่อการแพทย์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีการแจ้งยอดคนเข้าร่วมงาน 2 วัน กว่า 8 หมื่นคน คาด 3 วัน ยอดทะลุ 1.5 แสนคน ส่วนคนที่ผ่านการขอครอบครองกัญชา 2 วัน รวมกว่า 2,724 คน   

        โดยนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการใช้กัญชาว่า ตนเชื่อว่ายังมีคนอีกเป็นล้านที่ต้องการใช้กัญชาในการรักษาโรค แต่ยังเข้าไม่ถึง ด้วยความที่หายาก และเป็นสารเสพติดผิดกฎหมาย แม้ว่าจะเปิดโอกาสให้ยื่นแจ้งครอบครองนิรโทษกรรมถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ก็ยังมีความเป็นห่วงว่าหลังจากนั้นประชาชนที่ต้องการใช้จะต้องดำเนินการอย่างไร จึงจะสามารถครอบครองและใช้ได้โดยไม่ผิดกฎหมาย

        นายเนวิน กล่าวต่อว่า อยากเรียกร้องให้นายกฯ ออกมาตรา 44 ปลดล็อกให้กัญชาเสรี ให้แต่ละครอบครัวปลูกและใช้กัญชาทางการแพทย์ได้ไม่เกิน 6 ต้น เป็นการเปิดเสรีแบบมีขอบเขต ชาวบ้านใช้เกณฑ์ปลูกใช้ทางการแพทย์ ส่วนภาคธุรกิจใช้อีกเกณฑ์หนึ่งที่ต้องเสียภาษีให้กับรัฐบาล

        ทั้งนี้ ตนมองว่า กัญชา คือซูเปอร์ไฮเวย์ที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจของประเทศ แก้โรค เจ็บป่วย และแก้จนได้ ถ้าปลูกขายได้ จะทำให้ชาวบ้านมีรายได้มากขึ้น เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน รัฐบาลมีรายได้เพิ่มตาม รัฐบาลออกมาตรา 44 เรื่อง ทีวีดิจิทัล ได้ กัญชาก็ต้องออกได้

กัญชาเสรี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน เรียกร้อง บิ๊กตู่ ออก ม.44 ปลดล็อกกัญชาเสรี ชี้กัญชาคือซูเปอร์ไฮเวย์ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 10:21:57 11,861 อ่าน
TOP