x close

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไม่เชื่อหนุ่มเมาขับดับคาคุก เพราะลื่นล้ม-สั่งสอบย้ายเจ้าหน้าที่

         อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้งกรรมการสอบ หลังหนุ่มเมาแล้วขับดับคาคุก ชี้ไม่น่าเชื่อว่าลื่นล้มในห้องน้ำจนเสียชีวิต คาดถูกรุม พร้อมสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ออกนอกพื้นที่ เพื่อความโปร่งใส

หนุ่มเมาแล้วขับดับคาคุก

        จากกรณีที่มีการพบศพนายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ที่ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562 แต่ไม่มีเงินเสียค่าปรับ จึงต้องติดคุก ต่อมาทางเรือนจำศรีสะเกษแจ้งว่า นายพรหมปัญญาเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้เป็นแม่เผยว่าศพของลูกชายมีสภาพบอบช้ำ ใบหน้าปูดบวม ศีรษะบวม จึงติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งตรวจสอบข้อมูลและสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด มีการนำผู้ต้องขังที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบสวนเบื้องต้นด้วย และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ 

        พ.ต.อ. ณรัชต์ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุจากการลื่นล้มในห้องน้ำ ที่ทำให้นายพรหมปัญญาเสียชีวิต เป็นเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อ ตนคิดว่าน่าจะเกิดจากการถูกรุมทำร้ายมากกว่า ในสถานกักขังแห่งนี้มีห้องขังขนาดเล็กต้องอยู่กันอย่างแออัดยัดเยียด ห้องนี้กว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ตามหลักแล้วจะรองรับผู้ต้องขังเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้น แต่ว่ามีคนอยู่ในห้องขังมากถึง 237 คน

หนุ่มเมาแล้วขับดับคาคุก

        พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวต่อว่า ตนจะสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะให้ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.อุบลราชธานี เป็นประธานกรรมการสอบสวน เนื่องจากว่ามีศักดิ์สูงกว่าสถานที่กักขัง จ.ศรีสะเกษ พร้อมทั้งจะสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบออกจากพื้นที่ เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างโปร่งใส

        ด้านนางสุรินทร์ แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากลูกชายของตนเป็นคนตั้งใจทำมาหากิน เรียนจบปริญญาตรีแล้วก็มาช่วยดูแลแม่ ตนกำลังไปกู้เงินมา เพื่อจะสร้างร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไว้ให้ลูกชาย แต่กลับเสียชีวิตอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ตนจะสู้เพื่อความเป็นธรรมให้กับลูกชายจนถึงที่สุดและจะยังไม่เผาศพจนกว่าจะได้ตัวคนร้าย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ไม่เชื่อหนุ่มเมาขับดับคาคุก เพราะลื่นล้ม-สั่งสอบย้ายเจ้าหน้าที่ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 11:09:10 13,673 อ่าน
TOP