x close

สาวถูกล่อซื้อเค้กวุ้นโดราเอมอน นัดส่งของหน้าโรงพัก ก่อนโดนปรับลิขสิทธิ์หลายหมื่น

          สาวถูก จนท. ลิขสิทธิ์ ล่อซื้อเค้กวุ้นโดราเอมอน 2 ก้อน อ้างมอบวันเกิดเด็กแฝด นัดส่งของหน้า สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่ดักรอปรับค่าลิขสิทธิ์หลายหมื่น

          จากกรณีเจ้าของร้านวุ้นละมุน เชียงใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แชร์ประสบการณ์ที่ตนเองโดนล่อซื้อเค้กวุ้น รูปการ์ตูนชื่อดัง โดราเอมอน ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ จนต้องเสียเงินค่าปรับหลายหมื่น พร้อมเตือนเพื่อนร่วมอาชีพให้ระวังตัว หากไม่อยากเสียเงินเช่นนี้นั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า น.ส.ทิพวรรณ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านวุ้น เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำวุ้นรูปโดเรมอนเพื่อมอบให้เพื่อน พร้อมกับได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่ไม่ได้ทำขาย จนกระทั่งมีลูกค้าติดต่อเข้ามาทางเฟซบุ๊กขอให้ทำวุ้นรูปการ์ตูนโดราเอมอน 2 ก้อน เพื่อนำไปให้เด็กคู่แฝดในงานวันเกิด ก้อนแรก 1 ปอนด์ ราคา 290 บาท และอีกก้อน 2 ปอนด์ ราคา 390 บาท นัดส่งของตรงข้าม สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่


          แต่เมื่อไปส่งวุ้น ตามที่นัดหมายก็ถูกเจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว โดยแจ้งว่าการ์ตูนรูปโดราเอมอนมีลิขสิทธิ์ ทำวุ้นรูปโดเรมอนถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ ผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ตนเองยอมรับว่าไม่คิดว่าจะผิดกฎหมาย เพราะใช้ฝีมือทำวุ้นรูปโดราเอมอนด้วยตัวเอง โดยทางบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้อธิบายเหตุผลให้เข้าใจ ซึ่งตนเองเข้าใจและยอมรับผิด รวมทั้งได้ขอโทษ และตกลงเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่โรงพัก และจ่ายค่าปรับหลักหมื่นบาท

          โดยสาเหตุที่จนโพสต์เรื่องดังกล่าวเป็นเพราะอยากแชร์เรื่องราวดังกล่าวให้ผู้อื่นได้รับทราบ โดยเฉพาะแม่ค้าเพื่อนร่วมอาชีพในจังหวัดเชียงใหม่ ให้ระวังตัวเพราะทำแบบนี้ผิดกฎหมาย เนื่องจากตนเองทำวุ้นรูปโดราเอมอน โดยตนผิดเองเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

สาวถูกล่อซื้อเค้ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกล่อซื้อเค้กวุ้นโดราเอมอน นัดส่งของหน้าโรงพัก ก่อนโดนปรับลิขสิทธิ์หลายหมื่น อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2562 เวลา 17:36:30 141,322 อ่าน
TOP