x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

รัชทายาทแห่งรัฐกลันตัน ทรงเข้าพิธีอภิเษกสาวสวีเดน หลังทรงคบหามานานหลายปี

| 40,461 อ่าน

 

                 รัชทายาทแห่งรัฐกลันตัน ทรงเข้าพิธีอภิเษกสาวสวีเดน หลังทรงคบหามานานหลายปี เมื่อครั้งทรงศึกษาต่อต่างแดน

                วันที่ 21 เมษายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เติงกู มูฮัมหมัด ฟาอิซ เปตรา เจ้าชายรัชทายาทแห่งรัฐกลันตัน พระอนุชาในสมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 สุลต่านแห่งรัฐกลันตัน กษัตริย์พระองค์ที่ 15 ของมาเลเซีย ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับ ลูอิส โจฮันส์สัน หญิงสาวชาวสวีเดน ในพิธีซึ่งจัดขึ้น ณ พระราชวัง Istana Balai Besar ในรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

 

                รายงานเผยว่า ภายในพิธีอภิเษกสมรสซึ่งจัดขึ้นอย่างงดงามนี้ มีแขกผู้ทรงเกียรติได้รับเชิญให้ร่วมพิธีทั้งสิ้น 300 คน รวมถึงเอกอัครราชทูตจากสวีเดน และครอบครัวของ ลูอิส โจฮันส์สัน ที่เดินทางมาร่วมพิธี  

                ทั้งนี้ เติงกู มูฮัมหมัด ฟาอิซ เปตรา ทรงพบกับ ลูอิส โจฮันส์สัน เมื่อครั้งที่ทรงศึกษาอยู่ต่างแดน ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งแม้ไม่มีการเปิดเผยระยะเวลาที่แน่นอนในการสานสัมพันธ์ของพระองค์ แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่าทรงอยู่ในความสัมพันธ์กับพระชายามานานหลายปีแล้ว

                อนึ่ง เจ้าชายรัชทายาทแห่งรัฐกลันตัน ทรงเป็นเชื้อพระวงศ์ของมาเลเซียพระองค์ล่าสุด ที่สมรสกับหญิงต่างชาติ โดยก่อนหน้านี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็เพิ่งปรากฏข่าว สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งมาเลเซีย ทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับอดีตนางงามรัสเซีย ก่อนจะทรงสละราชบัลลังก์ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศที่กษัตริย์ทรงสละราชบัลลังก์ก่อนครบวาระ 5 ปี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัชทายาทแห่งรัฐกลันตัน ทรงเข้าพิธีอภิเษกสาวสวีเดน หลังทรงคบหามานานหลายปี อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:11 40,461 อ่าน
TOP