x close

ระทึกยกลำ ! เครื่องบินเชิดหัวขึ้นบินใหม่กะทันหัน ขณะแลนดิ้ง เหตุมีอีกลำขวางรันเวย์

          นักธุรกิจเผยเหตุระทึก เครื่องบินเชิดหัวขึ้นกะทันหันขณะลงจอด เหตุพบมีอีกลำจอดขวางรันเวย์ ด้าน ผอ.สนามบินกระบี่ โร่แจง ยันเป็นเรื่องปกติ

          จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (22 เมษายน 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Atipoj Srisukhon ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า เกิดเหตุเครื่องบินเชิดหัวขึ้นบินใหม่อย่างกะทันหันขณะกำลังลงจอดที่สนามบินกระบี่ เนื่องจากพบว่ามีเครื่องบินอีกลำจอดขวางรันเวย์อยู่ สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสารอย่างมากนั้น

เครื่องบินเชิดหัวขึ้นกะทันหัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน ไทยพีบีเอส รายงานบทสัมภาษณ์ นายอติพจน์ ศรีสุคนธ์ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมและรีสอร์ตหลายแห่งใน จ.กระบี่ เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า วันดังกล่าวตนเดินทางกับสายการบินแอร์เอเชีย จากกรุงเทพฯ กลับกระบี่ มาถึงสนามบินก็ตอนค่ำ แต่อยู่ ๆ ขณะเครื่องกำลังลงจอดกลับต้องเชิดหัวขึ้นบินใหม่ ทำให้ผู้โดยสารหลายคนตกใจอย่างมาก

          นายอติพจน์ เผยต่อว่า ทางนักบินได้แจ้งผ่านวิทยุว่า มีเครื่องบินอีกลำจอดขวางรันเวย์อยู่ จึงทำให้ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้ หากไม่บินขึ้นอาจเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่


          ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่อง นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า ได้มีการสอบถามไปทางผู้อำนวยการวิทยุการบินแล้ว ทราบว่าตอนนั้นมีเครื่องของสายการบินไทย กำลังนำเครื่องออกจากสนามบินไปยังรันเวย์เพื่อจะนำเครื่องขึ้น แต่เนื่องจากเป็นเครื่องใหญ่ทำให้เกิดความล่าช้า ทางวิทยุการบินได้มีการแจ้งไปยังสายการบินแอร์เอเชียที่กำลังจะบินลงมาให้ทราบและบินขึ้นทันที

          ยืนยันว่า เป็นวิธีปฏิบัติที่เป็นปกติ ในกรณีมีความล่าช้าเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกยกลำ ! เครื่องบินเชิดหัวขึ้นบินใหม่กะทันหัน ขณะแลนดิ้ง เหตุมีอีกลำขวางรันเวย์ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 10:24:19 28,136 อ่าน
TOP