x close

น้องกิจ โตเกียว เฮ ! ไปอำเภอถ่ายบัตร ปชช. สุดดีใจได้สัญชาติไทยแล้ว

 
              น้องกิจ โตเกียว เด็กชายยอดกตัญญูแต่ไร้สัญชาติ ปลื้มใจ หลังเข้ารับทำบัตรประชาชน ยันจะตั้งใจเรียนและช่วยพ่อแม่ขายโตเกียวตามเดิม เผยได้ทุนจากค่ายมือถือส่งเรียนจบ ป.ตรี
น้องกิจ โตเกียว
ภาพจาก สปริงนิวส์

               จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของน้องกิจ อายุ 15 ปี เด็กชายไร้สัญชาติ ยอดกตัญญูที่ช่วยพ่อ-แม่ขายขนมโตเกียว ย่านนนทบุรี จนเป็นที่พูดถึงและมีคนแห่ไปต่อคิวอุดหนุนจำนวนมาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : คนแห่ซื้อโตเกียวน้องกิจจนแถวยาวเว่อร์ หลังเรื่องราวกตัญญูถูกแชร์ทั่วโซเชียล)

               ล่าสุด (22 เมษายน 2562) มีรายงานว่า น้องกิจ หรือ เด็กชายดนิษฐ์ แซ่อ้าย ได้รับสัญชาติไทยแล้ว โดยเจ้าตัวพร้อมนายศรวีย์ แซ่อ้าย พี่ชาย และนายคำแสง แซ่อ้าย พ่อสัญชาติล๊วะ เดินทางมาถ่ายบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย

               ทั้งนี้ หลังดำเนินการทำบัตรประชาชนเสร็จสิ้น น้องกิจ เปิดเผยด้วยความดีใจว่า ตนเองได้มีบัตรประชาชนเหมือนเพื่อน ๆ แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะยังคงช่วยครอบครัวขายขนมโตเกียวตามเดิม และยืนยันว่าจะตั้งใจเรียนหนังสือ

น้องกิจ โตเกียว
ภาพจาก สปริงนิวส์

               ด้าน นายคำแสง พ่อน้องกิจ เปิดเผยว่า ตนเองดีใจที่สุดที่ลูกชายทั้ง 2 คน ได้รับสัญชาติไทย ซึ่งหลังตกเป็นข่าวดังก็มีค่ายโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่งมอบทุนสนับสนุนการศึกษาให้น้องกิจ จนเรียนจบปริญญาตรี

น้องกิจ โตเกียว
ภาพจาก สปริงนิวส์

น้องกิจ โตเกียว
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องกิจ โตเกียว เฮ ! ไปอำเภอถ่ายบัตร ปชช. สุดดีใจได้สัญชาติไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 12:38:38 13,576 อ่าน
TOP