x close

Tesla งานเข้า ว่อนคลิปรถยนต์ไฟฟ้าจอดอยู่ดี ๆ ก็เกิดไฟลุกท่วม เผาวอดเหลือแต่ซาก

          Tesla งานเข้า ส่งทีมตรวจสอบหลังมีคลิป รถจอดอยู่ดี ๆ ก็มีควันโขมง-ไฟลุกท่วม เผาวอดจนเหลือแต่ซาก รถหรูที่จอดอยู่ข้าง ๆ พลอยรับเคราะห์ไปด้วย
รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก weibo.com

          วันที่ 22 เมษายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า Tesla ค่ายรถชื่อดังของมหาเศรษฐีนักประดิษฐ์ อีลอน มัสก์ ถึงคราวงานเข้าซะแล้ว หลังจากโลกออนไลน์ในประเทศจีน มีการแชร์ต่อคลิปรถ Tesla Model S รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ Tesla เกิดไฟลุกไหม้ท่วมคันขณะจอดอยู่นิ่ง ๆ ในโรงจอดรถใต้ดิน ของอาคารพักอาศัยแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

          จากคลิปวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 20.15 น. เผยให้เห็นว่าอยู่ ๆ ก็เริ่มมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาใต้ท้องรถ Tesla Model S ที่จอดอยู่ และจากนั้นไม่กี่วินาทีก็เกิดประกายไฟลุกไหม้ออกมา โดยพบว่าเปลวไฟดังกล่าวยังได้สร้างความเสียหายให้กับรถหรูอีก 2 คนที่จอดอยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย

รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก shanghai.ist

          รายงานเผยว่า รถดับเพลิง 15 คันถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุ ไฟถูกดับในเวลา 21.18 น. ขณะที่ผู้อาศัยในอาคารถูกอพยพออกไป และมีคำสั่งปิดโรงจอดรถดังกล่าวชั่วคราว

          หลังจากที่เกิดเหตุไฟไหม้ ภาพวงจรปิดดังกล่าวก็กลายมาเป็นที่แชร์ต่อกันทั่วโซเชียลมีเดียของจีน และกลายเป็นประเด็นที่เรียกเสียงวิจารณ์หนัก ชาวเน็ตต่างเรียกร้องให้ทางบริษัทผู้ผลิตรถออกมาตอบคำถามให้ได้โดยเร็วไว ถึงสาเหตุที่ทำให้รถรุ่นนี้เกิดไฟลุกได้เอง

รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก shanghai.ist

          ทั้งนี้ เจ้าของรถที่เกิดไฟไหม้เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาซื้อรถคันนี้มาได้ 3 ปีครึ่งแล้ว ที่ผ่านมารถก็ไม่ได้มีปัญหารุนแรงอะไร เขาเพิ่งนำรถมาจอดไว้ยังโรงจอดรถดังกล่าวตอน 19.40 น. วันเกิดเหตุ และมารู้เรื่องที่เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 21.00 น. และเขาก็ยืนยันว่าขณะที่รถจอดอยู่นั้น เขาไม่ได้ทำการชาร์จไฟใด ๆ ทิ้งไว้

          หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ทาง Tesla ก็ได้ประกาศผ่านเว่ยป๋อ ว่า ทันทีที่ทราบเรื่องพวกเขาก็ได้ส่งทีมงานเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามนับว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

รถยนต์ไฟฟ้าไฟไหม้
ภาพจาก weibo.com

          อนึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุรถยนต์รุ่น Tesla Model S เกิดไฟลุกไหม้ได้เอง โดยก่อนหน้านี้ในปี 2561 รถรุ่นเดียวกันของ ไมเคิล มอร์ริส ผู้กำกับชาวอังกฤษ ก็ลุกเป็นไฟขณะจอดอยู่นิ่ง ๆ ที่ริมถนนในลอสแอนเจลิส มาแล้ว ทั้งที่ทางผู้ผลิตเคยให้ข้อมูลว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้านี้มีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟลุกไหม้น้อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงถึง 10 เท่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Tesla งานเข้า ว่อนคลิปรถยนต์ไฟฟ้าจอดอยู่ดี ๆ ก็เกิดไฟลุกท่วม เผาวอดเหลือแต่ซาก อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 15:00:07 10,941 อ่าน
TOP