x close

เจ้าของรถยก เปิดใจ หลังถูกจับผิดรถ 2 คันทะเบียนเดียวกัน รับผิดเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

          เจ้าของอู่รถยก เผยปมชาวเน็ตจับผิดภาพรถ 2 คันทะเบียนเดียวกัน ยันรถทั้ง 2 คันมีทะเบียนถูกต้อง รับผิดเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์เอาป้ายอีกคันมาสวม ระหว่างรอป้ายใหม่ที่ชำรุดจากขนส่ง
          จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2562 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคันบนถนนเชียงใหม่-พร้าว ขาออกเมือง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยได้บันทึกภาพบริเวณที่เกิดเหตุ และได้มีการโพสต์ลงเพจของสถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ จนทำให้มีผู้สังเกตเห็นว่าในภาพมีรถกระบะ 2 คัน ที่มีหมายเลขทะเบียน กธ 89 เชียงใหม่ เหมือนกัน โดยคันหนึ่งเป็นรถกระบะสีเงิน ยี่ห้อนิสสัน และอีกคันเป็นรถกระบะเหมือนรถตำรวจ ยี่ห้อมิตซูบิชิ จนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความผิดปกติ ซึ่งเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า รถกระบะทั้ง 2 คัน เป็นรถยกของเอกชนนั้น

          ล่าสุด วันที่ 23 เมษายน 2562 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นางสายทอง แฮร์โบลด์ เจ้าของอู่รุ่งเรืองบุญทวีและเจ้าของรถยก ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวพร้อมนำเอกสารหลักฐานทะเบียนรถมายืนยันว่า รถยนต์ที่เป็นรถยกทั้ง 2 คัน เป็นของตัวเอง รวมทั้งเป็นรถที่มีทะเบียนและครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย และป้ายทะเบียนที่ใช้ก็ไม่ได้เป็นป้ายทะเบียนปลอมหรือเป็นการสวมทะเบียนแต่อย่างใด ยอมรับว่ามีการนำป้ายทะเบียนของรถอีกคันหนึ่งไปติดที่รถอีกคันหนึ่งจริง

ทะเบียนรถ

          โดยป้ายหมายเลขทะเบียน กธ 89 เชียงใหม่ นั้น ที่จริงแล้วเป็นของรถยกยี่ห้อมิตซูบิชิ ที่ดูคล้ายรถตำรวจ เพราะเป็นรถที่ประมูลมาจากรถปลดประจำการตั้งแต่ปี 2552 แล้วนำมาดัดแปลงเป็นรถยก ส่วนรถยี่ห้อนิสสัน เป็นรถที่เพิ่งซื้อมาใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ได้แจ้งป้ายทะเบียนชำรุดเพื่อขอออกป้ายทะเบียนใหม่ ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ทำให้แล้ว แต่ตนเองยังไม่ได้ไปรับมา

          จึงได้นำป้ายหมายเลขทะเบียน กธ 89 เชียงใหม่ ของรถยกยี่ห้อมิตซูบิชิ ไปติดให้กับรถยกยี่ห้อนิสสันเวลาที่จะนำออกไปใช้ทำงานเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุตามที่ต่าง ๆ ชั่วคราวในระหว่างที่ยังไม่ได้รับแผ่นป้ายใหม่ เพื่อเลี่ยงปัญหาการถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ

ทะเบียนรถ
          นางสายทอง ระบุอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนผิดเองเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่มีเจตนาจะกระทำผิดกฎหมาย เพราะคิดว่ารถทั้ง 2 คันเป็นของตัวเอง และเป็นรถที่จดทะเบียนถูกต้องทั้งสองคันจึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ซึ่งตนเองได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ใช้เครื่องหมายที่นายทะเบียนออกให้สำหรับรถคันหนึ่งกับรถอีกคันหนึ่ง เสียค่าปรับจำนวน 1,000 บาท ไปแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของรถยก เปิดใจ หลังถูกจับผิดรถ 2 คันทะเบียนเดียวกัน รับผิดเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 16:06:26 15,882 อ่าน
TOP