x close

พ่อแทบเป็นลม ลูกสาว 1 ขวบ นั่งเล่นนอกบ้าน งูตัวเบ้อเริ่มนอนอยู่ใกล้ ๆ

          หนุ่มสกอตแลนด์ลมแทบจับ เจองูโบอาตัวเบ้อเริ่มนอกบ้าน ลูกสาว 1 ขวบ นั่งเล่นอยู่ใกล้ ๆ ห่างไปแค่เมตรเดียว เคราะห์ดีไม่โดนเขมือบ

          สำหรับคนทั่วไปแล้ว การที่อยู่ดี ๆ ก็มีแขกไม่ได้รับเชิญมาเยือนที่บ้าน ไม่ว่าแขกดังกล่าวจะเป็นมนุษย์ หรือไม่ใช่มนุษย์ก็ตาม มันคงเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญบ้างไม่มากก็น้อย และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับช่างซ่อมรถชาวสกอตแลนด์ที่ชื่อ บรูซ เบเกอร์

          โดยตอนที่เขาออกไปหาลูกสาวที่กำลังนั่งเล่นอยู่ในสนามหญ้าหน้าบ้านนั้น เขาก็ต้องมือไม้สั่น แข้งขาอ่อน และตกใจอย่างมาก เนื่องจากพบว่ามีแขกแปลกหน้าอยู่กับลูกสาวของเขาด้วย แขกดังกล่าวคืองู และไม่ใช่งูตัวเล็ก ๆ เสียด้วย....

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองอินเนอร์เลเธน ทางตอนล่างของประเทศสกอตแลนด์ โดยในวันนั้น บรูซพาลูก ๆ ออกไปทำธุระนอกบ้าน และกลับถึงบ้านในเวลาประมาณ 17.30 น. เขานั่งเขียนจดหมายอยู่ในบ้าน ส่วน วิลโลว์ ลูกสาวคนเล็ก วัย 1 ขวบ ออกไปเล่นข้างนอก


          แต่แล้วอยู่ดี ๆ โคลอี้ ลูกสาวอีกคนของเขา ก็เดินมาหา แล้วบอกว่า "พ่อขา เหมือนหนูเห็นงูอยู่นอกบ้าน" บรูซจึงรีบออกไปดู และก็ตกใจเป็นอย่างยิ่ง

          บรูซพบเห็นงูโบอา คอนสตริกเตอร์ (boa constrictor) หรืองูเหลือมโบอา ขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 2.1 เมตร อยู่ในสนามหญ้า ห่างจากวิลโลว์ไปแค่ประมาณ 1 เมตร เท่านั้น เขาจึงรีบวิ่งไปคว้าลูกออกมา ก่อนจะโดนเขมือบ และยืนพิจารณาดูงูดังกล่าวด้วยความกังวล


          บรูซพบว่ามันนอนนิ่งมาก แทบไม่ขยับตัว เขาคิดว่ามันอาจจะตายแล้ว จึงเข้าไปใกล้ ๆ และใช้เท้าเขี่ยดู ซึ่งก็พบว่ามันยังมีชีวิตอยู่ งูดังกล่าวนอนอยู่ใต้รถจักรยาน และขยับตัวเล็กน้อย บรูซไม่รู้ว่ามันมานอนอาบแดดอยู่ตรงนั้นนานแค่ไหนแล้ว และแม้ว่ามันจะดูนิ่ง ๆ แต่มันก็เป็นสัตว์อันตรายมาก อีกทั้งยังน่าจะสามารถกินเด็กเข้าไปได้สบาย ๆ

          คุณพ่อลูกสองได้โทร. ติดต่อไปยัง ราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งสกอตแลนด์ (SSPCA - Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals) เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งในระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง เขาก็รวบรวมความกล้า เดินไปใช้ถังพลาสติกครอบตัวมันไว้ รอให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไป แม้ว่าบรูซจะไม่ค่อยแฮปปี้กับงูตัวนี้ แต่วิลโลว์ดูตื่นเต้นมาก เธอเกาะลังงู ก้มดูตัวมันอย่างสนอกสนใจตามประสาเด็ก โดยตอนงูยังอยู่ในสนามหญ้า วิลโลว์คงไม่ทันสังเกตเห็นมัน ซึ่งนับว่าโชคดีมาก เพราะถ้าหากเธอเห็นมันแล้วเข้าไปจับด้วยความไม่รู้ งูตัวนี้อาจจะแว้งกัดเธอก็เป็นได้


          "จริง ๆ แล้ว ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องงู แต่ผมยอมรับว่าตอนนั้นกลัวตัวสั่นมาก เพราะมันอยู่ห่างลูกผมไปแค่นิดเดียว แต่พอทุกอย่างโอเคดีแล้ว มันก็เป็นอะไรที่สนุกดีครับ เป็นวันอีสเตอร์ที่เยี่ยมเหมือนกัน" บรูซ กล่าว

          ทางด้านเจ้าหน้าที่เอสเอสพีซีเอ ได้เดินทางมาจับงูดังกล่าวใส่ถุง และจะนำไปดูแลที่สมาคม ไม่ได้นำไปปล่อยที่อื่น ซึ่งนับว่าโชคดีที่ไม่มีใครถูกมันกัด เพราะเขี้ยวของงูชนิดนี้มีลักษณะเป็นตะขอ คล้ายเบ็ดตกปลา ถ้าหากใครสักคนถูกกัด เขี้ยวของงูก็จะฝังเข้าไปในเนื้อ ดึงออกไม่ได้ และจะเจ็บปวดมาก เจ้าหน้าที่เชื่อว่างูตัวนี้น่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน แล้วเกิดหลุดออกมา เพราะมันไม่ใช่งูท้องถิ่นในพื้นที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมันกลับไปดูแลที่สมาคมแล้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแทบเป็นลม ลูกสาว 1 ขวบ นั่งเล่นนอกบ้าน งูตัวเบ้อเริ่มนอนอยู่ใกล้ ๆ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 16:52:47 30,882 อ่าน
TOP