x close

ธนาธร บินกลับไทยด่วน ขณะดูงานยุโรป เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด

          ธนาธร โพสต์ภาพขณะดูงานเนเธอร์แลนด์ เสียดายได้รับแจ้งจากไทยให้รีบกลับ พร้อมเตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด

          วันที่ 23 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า สิ่งที่ประทับใจในการเดินทางมาที่ยุโรปครั้งนี้ คือ การจัดการเมืองของเนเธอร์แลนด์ ที่ประชาชนมีคุณภาพชีวิตเท่ากันสมกับภาษีที่จ่ายไป โดยตัวอย่างที่ชัดเจนของการบริหารประเทศโดยยึดเอาผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งก็คือ ห้องสมุด โดยเฉพาะห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเมืองเดลฟ์ ที่นับเป็นห้องสมุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป ซึ่งมีแนวคิดที่ดี นอกจากเป็นสถานที่อ่านหนังสือ แต่ยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมของคนในชุมชน มีของเล่นคุณภาพให้ทุกคนได้ใช้อย่างอิสระ โดยแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของความเสมอภาพ และการความเข้มแข็งของชุมชน และการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพ


          โดยตนเองพยายามจะใช้เวลาศึกษารูปแบบการบริหารจัดการประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นรัฐบาล เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าประชาธิปไตยไม่ใช่แค่คำสวยหรู แต่เป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

          แต่ดูเหมือนสถานการณ์การเมืองไทยจะไม่เอื้อให้ตนเองทำอะไรไปมากกว่าการใช้พลังไปกับการขับเคี่ยวในเกมการเมือง เนื่องจากตนเองเพิ่งได้รับแจ้งจากเมืองไทยว่าให้รีบกลับไปเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร บินกลับไทยด่วน ขณะดูงานยุโรป เตรียมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2562 เวลา 16:19:41 10,917 อ่าน
TOP