x close

สลด เด็กน้อยพากันเล่นน้ำคลายร้อน จมดับ 2 ราย ชาวบ้านเชื่อบ่อน้ำอาถรรพ์

          เด็ก ๆ ชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อน กลางสระทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น จมดับ 2 ราย ชาวบ้านเชื่ออาจเป็นเพราะอาถรรพ์ หลังมีคนจมบ่อน้ำดังกล่าวหลายราย

เด็กจมน้ำ

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง รับแจ้งมีเด็กจำนวนมากจมน้ำ บริเวณสระน้ำสวนสาธารณะ ต.หนองซ้ำซาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุและนักประดาน้ำ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นสระน้ำ ยาว 300 เมตร กว้าง 100 เมตร น้ำลึก 5 เมตร อยู่ภายในสวนสาธารณะของเทศบาล ต.หนองซ้ำซาก ริมสระน้ำพบรองเท้าแตะสองคู่และรถจักรยานของเด็ก

          จากการสอบถาม ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนกับเพื่อนอีก 4 คน อายุ 7-9 ขวบ ชักชวนกันปั่นจักรยานเล่น จากนั้นก็ได้ชวนกันเล่นน้ำภายในสวนสาธารณะเนื่องจากอากาศร้อน พอมาถึงสระน้ำ ตนไม่กล้าจะลงเล่นน้ำเนื่องจากตัวเล็กสุด ส่วนเพื่อนอีก 4 คน ลงเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ช่วงแรกยังไม่มีอะไรเพราะเล่นอยู่ริมสระ จากนั้นเพื่อน ๆ อีก 3 คน ว่ายน้ำไปกลางสระ แต่ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้เพื่อน 3 คนจมน้ำ โดยเพื่อนที่อยู่ริมสระสามารถช่วยเพื่อนทันแค่ 1 คน ส่วนอีก 2 คน จมน้ำหายไปกับตา พวกตนจึงรีบปั่นจักรยานไปบอกแม่ว่าเพื่อนจมน้ำ

          ต่อมาได้ประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยนักประดาน้ำงมค้นหาร่างของเด็กที่จมน้ำ พบเด็ก 2 คน จมอยู่ที่ก้นสระ สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เสียชีวิตทั้งคู่ จึงนำร่างของเด็กทั้ง 2 คนขึ้นมาจากสระเพื่อเตรียมให้แพทย์ตรวจสอบ และให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศล

เด็กจมน้ำ

          ด้านนางบังอร แสงหาญ อายุ 52 ปี ยายของหนึ่งในเด็กที่เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนของหลานชายชวนกันไปปั่นจักรยานเล่น ตนจึงปล่อยให้หลานไปด้วย ไม่คิดว่าจะชวนกันไปเล่นน้ำจนทำให้จมน้ำเสียชีวิต

          ขณะที่ นางเตี้ย ประเสริฐสุข อายุ 68 ปี แม่ค้าบริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ที่ผ่านมาตนจะตักเตือนเด็กกลุ่มนี้ประจำ เพราะชอบชวนกันมาเล่นน้ำในสระ แต่ช่วงเช้าตนไม่อยู่เพราะออกไปทำธุระ เมื่อกลับมาก็พบว่าเด็กกลุ่มนี้มาเล่นน้ำอีกครั้ง จนทำให้จมน้ำเสียชีวิต นอกจากนี้ชาวบ้านยังมีการเล่าต่อกันมาว่าสระน้ำแห่งนี้เคยมีคนจมน้ำเสียชีวิตหลายศพแล้ว ตนคิดว่าอาจเป็นเรื่องของอาถรรพ์ก็ได้ แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากเด็กที่ชอบแอบผู้ปกครองมาเล่นน้ำทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น 

เด็กจมน้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กน้อยพากันเล่นน้ำคลายร้อน จมดับ 2 ราย ชาวบ้านเชื่อบ่อน้ำอาถรรพ์ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 15:42:57 5,419 อ่าน
TOP