x close

กลาโหม โต้ข่าว บิ๊กป้อม รวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย จี้เว็บต่างชาติรับผิดชอบ

          โฆษกกระทรวงกลาโหม ยันข่าว พล.อ. ประวิตร รวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย เป็นข่าวเท็จ จี้เว็บต่างชาติแหล่งต้นเรื่องรับผิดชอบชี้แจง 
ภาพจาก สปริงนิวส์

          กลายเป็นประเด็นฮือฮากรณี เว็บไซต์อินเวสติ้ง เว็บไซต์ข่าวด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการลงทุน ได้รายงานชื่อบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยในระดับเศรษฐีของทวีปเอเชียทั้งหมด 45 คน ซึ่งพบว่ามีชื่อของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของไทย ติดอยู่ด้วย จากปมนาฬิกาหรู เชื่อทั้งเซตไม่ต่ำกว่า 47 ล้าน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริงอ้างอิง จึงเรียกร้องให้เว็บไซต์อินเวสติ้ง แสดงความรับผิดชอบ เปิดเผยข้อมูลและที่มาของแหล่งข้อมูลทรัพย์สินของบุคคลต่าง ๆ ที่ถูกต้องโดยเร็ว


ภาพจาก สปริงนิวส์

          ทั้งนี้ เพื่อให้สังคมไทยหายสงสัยว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้มีนัยหรือเจตนาอื่นใด ที่เชื่อมโยงกับการรับประโยชน์เพื่อการขยายผลใช้ประโยชน์ทางการเมืองแอบแฝงอยู่เบื้องหลัง

ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลาโหม โต้ข่าว บิ๊กป้อม รวยติดอันดับเศรษฐีเอเชีย จี้เว็บต่างชาติรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 10:43:58 11,507 อ่าน
TOP