x close

พฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบปมผนังโรงเรียนถล่ม ทับเด็กอนุบาลวัย 4 ขวบดับ

        พฐ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังเกิดเหตุผนังอาคารโรงเรียนถล่ม ลงมาทับ ด.ญ. วัย 4 ขวบเสียชีวิต หลังลมพัดอย่างหนัก สั่งเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามใช้อาคาร 60 วัน

ผนังโรงเรียนถล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        วันที่ 22 เมษายน 2562 พ.ต.อ. ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4, เจ้าหน้าที่โยธาธิการจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เข้าตรวจสอบภายในอาคารของโรงเรียนเอกชนชื่อดัง ที่เกิดเหตุแผ่นคอนกรีตหล่นทับเด็ก 4 ขวบเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดประกาศห้ามใช้พื้นที่ดังกล่าว และปิดกั้นบริเวณไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในอาคารที่เกิดเหตุเด็ดขาด

        โดย พ.ต.อ. ประวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจจุดที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการตรวจสอบในเบื้องต้นนั้นพบว่าการก่อสร้างได้ขออนุญาตใช้อิฐแดงในการสร้างผนังทึบ แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วพบว่า อิฐที่ใช้นั้นเป็นอิฐมวลเบา และยังมีการใช้ผนังที่เป็นกระจกควบคู่กัน ซึ่งในจุดนี้ในฐานะพนักงานสอบสวน จะต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นหน่วยงานกลาง เช่น วิศวกรรมสถาน ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบความถูกต้องของการก่อสร้างในทุกขั้นตอน เพื่อให้มีความชัดเจนที่สุด

ผนังโรงเรียนถล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ผนังโรงเรียนถล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ผนังโรงเรียนถล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ผนังโรงเรียนถล่ม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบปมผนังโรงเรียนถล่ม ทับเด็กอนุบาลวัย 4 ขวบดับ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 14:49:11 5,513 อ่าน
TOP