x close

อดีต กกต. เชื่อ รับคำร้องเลือกตั้ง 24 มี.ค. เป็นโมฆะ มีนัย - ยังไม่มีการทำผิดกฎหมาย

          อดีต กกต. มองผู้ตรวจรับพิจารณาเลือกตั้งโมฆะ มีนัย น่าสนใจ ชี้เหตุผลยังไม่เพียงพอเข้าเงื่อนไข
เลือกตั้งโมฆะ

          อดีตกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงกรณีที่ ผู้ตรวจการแผ่นดิน รับพิจารณาคำร้องของ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ หรือไม่ ว่า จากการติดตามคำร้องและเหตุผลประกอบต่าง ๆ นั้นค่อนข้างน่าสนใจว่า เหตุใดจึงรับไว้พิจารณา เพราะเหตุผลต่าง ๆ น่าจะยังไม่เข้าเงื่อนไขเลย อีกทั้ง กกต. ก็ยังไม่ได้ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นที่กล่าวอ้างเรื่องบัตรเลือกตั้งนิวซีแลนด์ และบัตรเขย่งต่าง ๆ

          ทั้งนี้ อดีต กกต. ยังกล่าวด้วยว่า การพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดิน ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างมีนัยเป็นอย่างมาก และค่อนข้างน่าเป็นห่วงต่อผลการเลือกตั้ง ที่ กกต. จะต้องประกาศรับรองผลภายในวันที่ 9 พฤษภาคม นี้ ส่วนจะมีมติอย่างไรนั้น คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม นายเรืองไกร ก็เปิดเผยกับ INN ว่า คงต้องรอผลการพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดิน มั่นใจพยานหลักฐานที่ยื่นไปนั้นเพียงพอ และเข้าเงื่อนไขแล้ว พร้อมย้ำว่า ที่ยื่นเลือกตั้งเป็นโมฆะไม่ได้ต้องการให้รัฐบาลนี้ หรือ คสช. อยู่ต่อ แต่เพราะพบว่ากระบวนการเลือกตั้งไม่ถูกต้อง จำเป็นต้องตรวจสอบจึงได้ดำเนินการตามช่องทางที่สามารถทำได้เท่านั้น

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต กกต. เชื่อ รับคำร้องเลือกตั้ง 24 มี.ค. เป็นโมฆะ มีนัย - ยังไม่มีการทำผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 10:33:41 5,489 อ่าน
TOP