x close

เหมืองหยกเมียนมาถล่ม ฝังคนงานทั้งเป็นขณะนอนหลับ คาดดับกว่า 50 ชีวิต

          เหมืองหยกเมียนมาถล่มกลางดึก คนงานถูกกองดินฝังกลบทั้งเป็นขณะนอนหลับ คาดมีผู้เสียชีวิตกว่า 50 ราย เจ้าหน้าที่เร่งกู้ร่าง

เหมืองหยกเมียนมา
ภาพจาก STR / AFP

เหมืองหยกเมียนมา
ภาพจาก STR / AFP

          เว็บไซต์อัลจาซีรา และรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุดินถล่มที่เหมืองหยกในเขตเมืองพ่ากั่น ในรัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 22 เมษายน 2562 (ตามเวลาท้องถิ่น) กองดินโคลนของเสียถล่มทับร่างคนงาน 54 ชีวิตที่กำลังนอนหลับพักผ่อน รวมทั้งยานพาหนะ ได้แก่ รถแบ็กโฮ รถบรรทุก และเครื่องจักรในพื้นที่อีก 40 เครื่อง

          ถิน โซ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เผยกับรายงานของรอยเตอร์ส ระบุว่า คนงานจำนวนดังกล่าวคาดว่าไม่มีคนรอดชีวิต เนื่องจากถูกกองดินโคลนขนาดใหญ่ฝังกลบ และมีความยากลำบากในการกู้ร่างขึ้นมา ขณะที่ทางด้าน จอ ซวา ออง ผู้บริหารการปกครองท้องถิ่น เผยว่า ขณะนี้การค้นหากำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยพบศพผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 3 ศพ

          เหมืองหยกดังกล่าวอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของบริษัทเหมืองแร่ 2 บริษัท คือ  Myanmar Thura Gems และ Shwe Nagar Koe Kaung ภายหลังจากเกิดเหตุทางบริษัทได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่เขตเมืองพ่ากั่น ได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเหมืองแร่ของประเทศเมียนมา และผลิตหยกที่มีชื่อเสียง แต่มักมีรายงานเกิดแผ่นดินถล่มและอุบัติเหตุอื่น ๆ หลายครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมืองหยกเมียนมาถล่ม ฝังคนงานทั้งเป็นขณะนอนหลับ คาดดับกว่า 50 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 16:08:23 13,375 อ่าน
TOP