x close

จ่อฟ้องเว็บดัง จัดอันดับประวิตร ติดโผเศรษฐีแห่งเอเชีย ใครแพร่ข่าวโดนด้วย !

          จ่อฟ้องเว็บ อินเวสติ้ง กรณีเสนอข้อมูลจัดอันดับ พล.อ.ประวิตร ติดโผ 1 ใน 45 คน เศรษฐีเอเชีย เบื้องต้นพบจดทะเบียนในเกาะแห่งหนึ่งที่ใช้ฟอกเงิน ยันทรัพย์สินแจ้ง ป.ป.ช. เอาไว้หมดแล้ว

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อฟ้องร้องเว็บไซต์อินเวสติ้ง กรณีเสนอข้อมูลโดยมีชื่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ติดโผ 1 ใน 45 คน เศรษฐีในทวีปเอเชีย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีบริษัทฟิวชั่น มีเดีย เป็นเจ้าของ และจดทะเบียนอยู่ที่เกาะแห่งหนึ่งที่ใช้ในการฟอกเงิน

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          โดยการโจมตี พล.อ. ประวิตร ครั้งนี้ เป็นการกระทำเพื่อหวังผลทางการเมือง แม้ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลังก็ตาม แต่อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันพิจารณา ไตร่ตรองข้อมูลก่อนนำเสนอ และไม่ว่าบุคคลใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลนี้ ไม่ว่าอยู่ในประเทศ หรือต่างประเทศ ก็จะถูกฟ้องดำเนินคดีเช่นกัน เพราะต้องการให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนของการนำเสนอข้อมูลที่เป็นเท็จ จะนำไปสู่ความเสียหาย และผลกระทบกับบุคคลต่าง ๆ

          โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวย้ำอีกว่า ข้อมูลที่เว็บไซต์นี้นำเสนอเป็นเท็จ เพราะเรื่องทรัพย์สินของ พล.อ. ประวิตร เป็นไปตามที่ได้ชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไว้แล้ว จึงขอให้สังคมไม่อ่อนไหวกับข่าวปลอม จนนำไปสู่การส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะจะมีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อฟ้องเว็บดัง จัดอันดับประวิตร ติดโผเศรษฐีแห่งเอเชีย ใครแพร่ข่าวโดนด้วย ! โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2562 เวลา 15:38:58 6,591 อ่าน
TOP