x close

ลุงตู่ เผยแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง ไม่ใช่จ่ายแล้วจบ - เตรียมกำหนดกฎเกณฑ์

          นายกรัฐมนตรี ระบุ มาตรการแจกเงินท่องเที่ยวเมืองรองยังไม่สรุปข้อกำหนด เตรียมหารือข้อกำหนดการใช้สิทธิ์เพื่อกระตุ้นการใช้เงินในประเทศ โดยเฉพาะเมืองรอง หลังส่งออกได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าโลก


         ลุงตู่ เผยแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง
ภาพจาก  Workpoint News

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 Workpoint News รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแจกเงินให้คนละ 1,500 บาท เพื่อท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างขั้นตอนการปรึกษาหารือ โดยยังไม่ได้ข้อสรุป แต่มีการนำข้อมูลไปนำเสนอก่อน และยังมีมาตรการกำกับอีกหลายอย่าง ไม่ใช่เพียงให้เงินแล้วจบ เช่น เรื่องภาษีมูลค่าเพิ่ม ดังนั้นประชาชนที่รับข้อมูลดังกล่าวอย่าเพิ่งไปตื่นตระหนก

          โดยมาตรการเป็นส่วนหนึ่ง ในการแก้ปัญหาเรื่องการส่งออก ซึ่งเป็นรายได้หลักกว่า 70% ของเรา หลังจากโลกมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากเรื่องสงครามการค้า ก็ทำให้การส่งออกเรามีผลกระทบมากขึ้น จึงจำเป็นต้องเพิ่มการใช้จ่ายในประเทศ และกระตุ้นให้ประชาชนกล้าออกมาจับจ่ายใช้เงินในภายในประเทศ มีมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย คนไม่มี รัฐบาลก็ดูแลให้เพื่อให้สามารถดำรงชีพอยู่ได้

          แนวคิดดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการที่รัฐบาลจะหามาตรการส่งเสริมการใช้จ่ายในประเทศให้มากขึ้น เพราะเมื่อเกิดการใช้จ่าย เงินจะลงไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทำให้เกิดการผลิตของ SME โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ และยังเป็นการป้องกันการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม รัฐบาลจึงต้องหามาตรการที่เหมาะสม แต่มาตรการก็ต้องระวังในเรื่องข้อกฎหมาย การใช้จ่ายเงินงบประมาณต่าง ๆ ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการอย่างรอบคอบและเป็นรูปธรรมในเร็ว ๆ นี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตู่ เผยแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง ไม่ใช่จ่ายแล้วจบ - เตรียมกำหนดกฎเกณฑ์ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2562 เวลา 16:56:10 20,023 อ่าน
TOP