x close

หนุ่มเร่ร่อน ร้อนจัด ช็อกดับคาบ้านร้าง ฝูงลิงมุงส่งเสียงร้องดังลั่น

          คนดูแลลิงพระปรางค์สามยอด ลพบุรี ได้ยินเสียงลิงร้องดังลั่น ปีนไปดูบนบ้านร้างพบศพชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่คาดอากาศร้อนจัด-ขาดน้ำ จนเกิดอาการช็อก
ศพชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิต
ภาพจาก Workpointnews

          เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 Workpointnews รายงานว่า ร.ต.อ. ชีวานนท์ รัตนะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเสียชีวิตที่บ้านไม่มีเลขที่ บนถนนพระปรางค์สามยอด จึงรีบประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลพบุรี เข้าไปตรวจสอบ

          เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพเก่าซึ่งเป็นบ้านร้าง ภายนอกและภายในบ้านพบว่ามีลิงน้อยใหญ่นับร้อยตัวส่งเสียงร้องดังลั่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้บันไดไม้พาดขึ้นไปจึงพบว่ามีศพของนายแผน ไม่ทราบนามสกุล และอายุ เป็นชายเร่ร่อน นอนหงายกลางบ้าน สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขายาวสีดำเพียงตัวเดียว ในตัวพบเงินสดอยู่จำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายและการต่อสู้ จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน


          คนดูแลลิงพระปรางค์สามยอด ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ช่วงเช้าขณะที่ตนมาให้อาหารลิงก็ได้ยินเสียงลิงร้องดังลั่นคล้ายกับทะเลาะกันบริเวณบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ยังไม่เอะใจ จนกระทั่งตอนสายมาเก็บกวาดก็ยังได้ยินเสียงร้องของลิงอยู่เป็นระยะ จึงได้เดินเข้าไปดู และได้กลิ่นเหม็นโชยเข้าจมูก เมื่อปีนขึ้นไปดูบนบ้าน ก็พบว่ามีคนนอนตายอยู่ จึงได้ไปแจ้งกับมูลนิธิลพบุรีประชาสงเคราะห์ ที่หน้าศาลพระกาฬ

          ทั้งนี้ เบื้องต้นหลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเกิดอาการช็อกจากความร้อนจัด และอาจมีอาการขาดน้ำเป็นเวลานานจนเสียชีวิตอย่างสลด จึงให้มูลนิธินำร่างผู้ตายส่งพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนที่จะประสานมูลนิธิลพบุรีประชาสงเคราะห์ นำร่างไปฝากฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิ เพื่อรอญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ศพชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิต
ภาพจาก Workpointnews

ศพชายเร่ร่อนนอนเสียชีวิต
ภาพจาก Workpointnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเร่ร่อน ร้อนจัด ช็อกดับคาบ้านร้าง ฝูงลิงมุงส่งเสียงร้องดังลั่น อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 11:28:50 8,743 อ่าน
TOP