x close

นักข่าวขอแจง ยันไม่ได้ถูก บิ๊กป้อม ตบหน้าเพราะฉุน แค่ชกพุงหยอกเล่น

        นักข่าวสายทหาร ออกโรงชี้แจง ยันไม่ได้ถูก พล.อ. ประวิตร ตบหน้าเพราะฉุนที่ถูกถามเรื่องเงินที่ต่างประเทศ แต่แค่ชกพุงหยอกเล่นเท่านั้น ลั่นถ้าตบจริงคงไม่ยอม  

พล.อ. ประวิตร ตบหน้า

        กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีคลิปขณะ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกอาการฉุนเฉียวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่มีบัญชีทรัพย์สินอยู่ต่างประเทศใช่หรือไม่ โดยพูดว่า โธ่เอ๊ย แล้วเดินเข้าหานักข่าว ก่อนจะมีเสียงดังเพี้ยะ จนหลายคนพากันตกใจว่ามีการทำร้ายร่างกายนักข่าวสาวหรือไม่

        ล่าสุด (24 เมษายน 2562) วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร ที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ได้ชี้แจงว่า "จบการให้สัมภาษณ์ลุงป้อม แกก็เดินกัดฟันเข้ามาหาแล้วทำท่าชกพุง ซึ่งเป็นท่าทางปกติที่ลุงป้อมแกจะหยอกล้อ หรือแกล้งนักข่าวที่ถามเยอะ แต่ส่วนใหญ่เป็นนักข่าวสายทหาร จะเดินกัดฟันแบบมันเขี้ยว เดินเข้ามาชกไหล่ ชกแขน ชกพุงบ้าง จนกลายเป็นเรื่องปกติ แต่น้อง ๆ นักข่าวที่ทำเนียบฯ อาจไม่เคยเห็น เลยคิดว่าเอาจริง หรือหยอกเล่น เลยทำให้ออกข่าวว่า ฉุน โมโห ตบนักข่าว จนที่สุดข่าวในออนไลน์ และกระแสโจมตี พล.อ. ประวิตร ก็ทำให้ข่าวถูกบิดเบือน ใส่สี กลายเป็นตบนักข่าว และกลายเป็นตบหน้านักข่าว แต่นักข่าวไม่แจ้งความ

        ไปกันใหญ่ จริง ๆ กระแสความขัดแย้ง แตกแยก เกลียดชัง ทำให้ข้อเท็จจริง ทั้ง ๆ ที่เกิดกับนักข่าวเองแท้ ๆ ยังถูกบิดเบือนไปได้ถึงเพียงนี้ บอกเลยถ้าตบจริง ไม่ว่านักข่าวคนไหนโดน ไม่มีใครยอมหรอก แต่เราดูที่เจตนา และบุคลิกลักษณะ แกเป็นแบบนี้อยู่แล้ว ที่พูดนี่ไม่ใช่ปกป้องหรือแก้ตัวแทน แต่เห็นข่าวลือ ใส่สี เขียนไปกันใหญ่ ผิดจากข้อเท็จจริงไปมาก โดยเฉพาะกลายเป็นตบหน้านักข่าว ข่าวลือไปถึงขั้นนั้น แค่ชกพุงเนี่ยนะแล้วไม่ได้แรงเลย แค่แตะเบา ๆ" 

        โดยมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

พล.อ. ประวิตร ตบหน้า

พล.อ. ประวิตร ตบหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวขอแจง ยันไม่ได้ถูก บิ๊กป้อม ตบหน้าเพราะฉุน แค่ชกพุงหยอกเล่น อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 13:35:56 47,005 อ่าน
TOP