x close

รู้จัก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่เค ร้อยล้าน อ้างถึงก่อนปล่อยงูเห่า

          เผยประวัติ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พระเกจิชื่อดังด้านอาคมและวัตถุมงคล หลังถูก เค ร้อยล้าน พูดถึง

นักธุรกิจเทงูเห่าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณี นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา อายุ 44 ปี หรือ เค ร้อยล้าน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ เจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง จอดรถป้ายแดงที่ถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับลงมาบนถนนใช้มีดทำร้ายตัวเอง และเทงูลงบนถนนหลายตัว โดยอ้างถึงความเลื่อมใสในตัวของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ด้วยนั้น

          สำหรับประวัติของ พระครูวิมลคุณากร หรือ หลวงปู่ศุข เกสโรเกิด พ.ศ. 2390 ซึ่งตรงกับปลายรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บ้านมะขามเฒ่า (ปัจจุบันเรียก บ้านปากคลอง) ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ในวัยหนุ่ม ท่านเคยได้แต่งงานกับหญิงสาวจนมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน เมื่ออายุได้ 22 ปี ท่านได้ตัดสินใจอุปสมบทเพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา ณ พัทธสีมาวัดโพธิ์ทองล่าง จ.นนทบุรี โดยมีพระอธิการเชย จันทสิริ เจ้าอาวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ และท่านก็จำพรรษาอยู่ที่นี่
        
           หลวงปู่ศุข ท่านได้อยู่ปรนนิบัติอาจารย์ ซึ่งเป็นพระที่เคร่งครัดในด้านวิปัสสนา จึงได้ศึกษาพระธรรมวินัยและเรียนวิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนเวทมนตร์คาถา ต่อมาท่านได้กราบลาพระอุปัชฌาย์มาจำพรรษาอยู่ที่วัดสามง่าม ปทุมวัน เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมเพิ่มเติม และย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่ วัดชนะสงคราม บางลำพู ณ ที่นี่ท่านได้พบกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ได้ศึกษาวิชาต่าง ๆ ร่วมกัน ท่านทั้งสองจึงมีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ

          ต่อมาปี พ.ศ. 2435 ท่านได้ธุดงค์ เข้าเขตชัยนาท มาจำพรรษาอยู่ที่ วัดปากคลองมะขามเฒ่า ซึ่งเป็นบ้านเกิดของท่าน ท่านได้บูรณะซ่อมแซมเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรม ขึ้นมาใหม่ ชาวบ้านต่างพากันเลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติและพระเวทวิทยาคมของท่าน ท่านได้มีศิษย์เอกเป็นถึงเชื้อพระวงศ์ คือ "กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์" รวมถึงมีตำนานเกี่ยวกับ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่ได้นำผ้าเจียดจากหลวงปู่ศุขไปแจกให้แก่ทหารเรือ เพื่อทำการทดลองอาคม โดยมี "ยัง หาญทะเล" ซึ่งเป็นทหารคนสำคัญ เป็นผู้รับอาสาทดลอง

          หลวงปู่ศุข มรณภาพ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2466 สิริอายุได้ 76 ปี นับพรรษาได้ 54 พรรษา แต่แม้ หลวงปู่ศุข จะละสังขารมาล่วงกว่า 100 ปีแล้ว แต่ท่านยังเป็นที่เคารพศรัทธาจากชาวชัยนาท และลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ ด้วยท่านเป็นพระเกจิผู้เปี่ยมด้วยพุทธาคมแก่กล้า จนได้รับสมญา เจ้าสำนักทางพุทธาคมอันยิ่งใหญ่แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่สร้างล้วนเป็นที่นิยมอย่างสูง ด้วยพุทธคุณเป็นเลิศ โดยเฉพาะแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และยังคงเป็นที่กล่าวขานและแสวงหา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ที่เค ร้อยล้าน อ้างถึงก่อนปล่อยงูเห่า อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 16:45:53 86,051 อ่าน
TOP