x close

ดอนเมืองวุ่น พายุถล่มกระทบ 70 ไฟลต์-ลมพัดบันไดขึ้นเครื่อง ปลิวชนปีกนกแอร์

          พายุฤดูร้อนถล่มสนามบินดอนเมือง กระทบ 70 เที่ยวบิน ผู้โดยสารตกค้างหลายพันราย ลมกระโชกแรงหอบบันไดขึ้นเครื่อง ไลอ้อน แอร์ ชนปีกเครื่องบินนกแอร์



          วันที่ 25 เมษายน 2562 เวลา 14.00 - 15.15 น. เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่เขตดอนเมือง มีฝนตกหนักลมและกระโชกแรง ส่งผลให้เครื่องบินไม่สามารถบินขึ้น-ลงได้ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยพล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง รักษาการแทน ผบช.สตม. และ พล.ต.ต. พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการให้ ด่าน ตม.ท่าอากาศยานดอนเมือง ปฏิบัติการตามแผนอำนวยความสะดวก (แผนน่านฟ้า 62) เพื่อรับมือปริมาณผู้โดยสารที่ตกค้าง และคลี่คลายสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์และบรรยากาศการท่องเที่ยว

          ขณะที่ ไทยโพสต์ รายงานว่า ขณะพายุฝนซัดกระหน่ำ ทำให้บันไดเดินขึ้นเครื่องของสายการบิน ไลอ้อน แอร์ ปลิวมาชนตัวเครื่องบริเวณปีกซ้ายของสายการบินนกแอร์ได้รับความเสียหาย ทำให้นกแอร์ผู้โดยสารกว่า 175 คน ที่กำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ต้องกลับเข้าสู่อาคารผู้โดยสารและเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ทดแทน และออกเดินทางอีกครั้งในเวลา 15.30 น.

ดอนเมือง
ภาพจาก INN

ดอนเมือง
ภาพจาก INN

          ด้านวิทยุการบินแห่งประเทศไทย เผยว่า พายุฝนดังกล่าวส่งผลให้มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบจำนวนมาก ซึ่งทางวิทยุการบินฯ ได้ประสานไปยังสนามบินทั่วประเทศ ให้หยุดบินมายังสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 14.00-15.15 น. สำหรับเครื่องบินที่บินมาแล้ว ให้เปลี่ยนไปลงสนามบินสำรอง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินอู่ตะเภา และสนามบินพิษณุโลก จำนวน 20 เที่ยวบิน, มีเที่ยวบินวนรอภาคอากาศ จำนวน 20 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบินจอดรอภาคพื้นจำนวน 30 เที่ยวบิน

          อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 15.15 น. สภาพอากาศกลับคืนสู่สภาวะปกติ และเที่ยวบินสามารถขึ้น-ลง ได้ตามปกติแล้ว รวมถึงมีการยกเลิกการระงับเที่ยวบินจากสนามบินภูมิภาคต่าง ๆ ให้ทำการบินตามปกติ ได้เวลา 15.15 น. เช่นกัน

ดอนเมือง
ภาพจาก INN

ดอนเมือง
ภาพจาก INN


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดอนเมืองวุ่น พายุถล่มกระทบ 70 ไฟลต์-ลมพัดบันไดขึ้นเครื่อง ปลิวชนปีกนกแอร์ อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2562 เวลา 18:00:40 16,685 อ่าน
TOP