x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าชายน้อย รัชทายาทแห่งญี่ปุ่น ถูกปองร้าย มีดถูกวางบนโต๊ะในห้องเรียน

| 24,301 อ่าน

 

        ตำรวจญี่ปุ่นเร่งล่าคนร้ายอุกอาจ ย่องนำอาวุธมีดไปวางบนโต๊ะนักเรียน เจ้าชายฮิซาฮิโตะแห่งอากิชิโนะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ

         วันที่ 27 เมษายน 2562 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายนำอาวุธมีด 2 เล่ม ไปวางไว้บริเวณใกล้กับโต๊ะนักเรียนของ เจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระโอรสของเจ้าชายอากิชิโนะมิยะ และเจ้าหญิงคิโกะ ภายในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยโอชะโนะมิสุ เมื่อช่วงกลางวันของเมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

 

         โดยรายงานระบุว่า กล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนสามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยได้ เป็นชายวัยกลางคนสวมหมวกนิรภัย แต่งชุดสีน้ำเงิน เดินเข้าไปภายในบริเวณโรงเรียน อย่างไรก็ดี ขณะเกิดเหตุเจ้าชายฮิซาฮิโตะ ทรงไม่ได้อยู่ภายในห้องเรียนดังกล่าว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเร่งสอบสวนและติดตามตัวคนร้าย

 

         สำหรับเจ้าชายฮิซาฮิโตะ พระชันษา 12 ปี ทรงเป็นพระราชนัดดาชายเพียงพระองค์เดียวในสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ และทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่สามในการสืบราชบัลลังก์ญี่ปุ่น โดยพระองค์เพิ่งเข้าศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนดังกล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ตามพระประสงค์ของพระบิดาที่ต้องการให้พระโอรสได้สัมผัสสังคมอื่นบ้าง โดยเจ้าชายฮิซาฮิโตะทรงเป็นสมาชิกราชวงศ์หลังสงครามพระองค์แรก ที่ทรงเข้าศึกษาในโรงเรียนอื่นที่ไม่ใช่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยกากุชูอิน ที่ปกติแล้วบรรดาสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นจะทรงเข้าศึกษาที่นี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายน้อย รัชทายาทแห่งญี่ปุ่น ถูกปองร้าย มีดถูกวางบนโต๊ะในห้องเรียน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 17:28 24,301 อ่าน
TOP