x close

คุณแม่ผิดหวัง ลูกขึ้น ม.5 เรียนได้เกรด 3.25 กลับเจอคนวิจารณ์เพียบ !



              คุณแม่สุดผิดหวังกลุ้มใจ ลูกเรียนได้เกรดแค่ 3.25 อยากให้ได้มากกว่านี้ ขอคำปรึกษาโซเชียล เจอวิจารณ์ยับ 3.25 คือเรียนไม่เก่งจริง ๆ หรือ ?
เกรด
ภาพจาก Toolmorrow

             ระบบการศึกษาไทยใช้เกรดเป็นตัวชี้วัดผลการเรียน เด็ก ๆ จึงแข่งขันกันมากเพื่อให้ได้เกรดที่ดี ติดอันดับท็อปของห้อง แต่ที่เห็นว่าเครียดกว่าเด็ก ก็น่าจะเป็นพ่อแม่ของเด็ก เช่นเดียวกับมนุษย์แม่รายนี้ ที่เป็นกังวลและจริงจังกับเรื่องเกรดลูกจนเกินพอดี

             เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2562 เฟซบุ๊กเพจ Toolmorrow ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการดูแลลูก เผยเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่ง เธอรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องผลการเรียนของลูก จึงส่งข้อความแชตไประบาย และขอคำปรึกษากับทางแอดมินเพจ โดยเธอเผยว่าตอนนี้รู้สึกเหนื่อยใจมาก ลูกกำลังจะขึ้นชั้น ม.5 แต่เรียนได้แค่เกรด 3.25 ในขณะที่คนอื่นได้เกรด 3.5 กันหมด

             แม้ว่าเกรดของลูกจะขึ้นมาจากเทอมที่แล้วได้แค่ 3.00 เธอก็ยังรู้สึกไม่สบายใจ เป็นกังวลว่าลูกจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ได้ เธอพยายามช่วยสารพัด ทั้งส่งเรียนพิเศษ และคอยตามงานให้ แต่ก็ยังได้เกรดเท่านี้

             เธอจึงตั้งใจว่าปิดเทอมนี้จะให้ลูกอ่านหนังสือจริงจัง โดยขู่ว่าถ้าไม่อ่าน จะตัดอินเทอร์เน็ต แต่ผลสุดท้ายลูกก็ไม่ฟัง วัน ๆ ก็ดูการ์ตูน ซีรีส์ ทางแม่เลยคิดว่าจะตัดอินเทอร์เน็ตลูกจริง ๆ เพื่อดัดนิสัย แต่ก็ยังแอบคิดว่าจะทำเกินไปหรือเปล่า...

             ภายหลังจากข้อความขอคำแนะนำจากคุณแม่รายดังกล่าวถูกนำมาโพสต์แชร์ ก็เกิดเสียงวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักจากบรรดาชาวโซเชียลทั้งหลาย คอมเมนต์ส่วนใหญ่กล่าวเชิงว่า คนที่ดูน่าเหนื่อยใจ น่าจะเป็นแม่มากกว่าลูก ก่อนจะดัดนิสัยลูก ดัดนิสัยแม่ก่อนเลย พร้อมทั้งแนะว่า หยุดเอาลูกไปเปรียบกับลูกคนอื่น เกรดไม่ใช่ตัวชี้วัดชีวิต พ่อแม่มีหน้าที่สนับสนุนสิ่งที่ลูกเลือก ไม่ใช่ไปบังคับกดดัน เพราะนั่นคือชีวิตของลูก

เกรด

เกรด

เกรด

เกรด
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ผิดหวัง ลูกขึ้น ม.5 เรียนได้เกรด 3.25 กลับเจอคนวิจารณ์เพียบ ! โพสต์เมื่อ 28 เมษายน 2562 เวลา 09:51:33 101,614 อ่าน
TOP