x close

บิ๊กแจ๊ส สั่งปิดคลินิก 19 บาท รักษาผู้ป่วยยากไร้ หลังถูกบุกตรวจจนถอดใจ

          พล.ต.ท. คำรณวิทย์ สั่งปิดคลินิกแพทย์แผนไทย 19 บาท รักษาผู้ป่วยยากไร้อย่างถาวร หลังถูกสาธารณสุขบุกตรวจซ้ำหลายหน แต่ไม่มีการแจ้งใด ๆ กลับมา  
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 28 เมษายน 2562 พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง 191 ม.4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ประกาศปิดคลินิกหยุดการรักษาผู้ป่วยอย่างถาวรโดยจะรักษาถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เป็นวันสุดท้าย และตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม เป็นต้นไป จะหยุดทำการรักษาโดยไม่มีกำหนด เพื่อความสบายใจของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าตรวจคลินิกรักษาคนไข้แพทย์แผนไทย โดยขอทราบผลใบแจ้งจากหน่วยงานที่ตรวจสอบว่าผิดหรือไม่ แต่กลับไม่ได้คำตอบ

          ซึ่งคลินิกการแพทย์แผนไทยแห่งนี้ได้เปิดรักษาผู้ป่วย มาเป็นระยะเวลานาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่เจ็บป่วยจากระบบไหลเวียนของโลหิต ไม่ได้คิดค่ารักษา เพียงให้ผู้ที่มารักษาเสียค่าบูชาครูเพียง 19 บาท ภายหลังจากเกษียณอายุราชการ แต่หากใครสนใจจะบริจาคเพื่อช่วยเหลือก็สามารถบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา สำหรับกลุ่มคนป่วยที่มารักษาส่วนมากจะ จะไปรักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน แต่อาการไม่หายจึงมารักษาที่คลินิกแห่งนี้ โดย พล.ต.ท. คำรณวิทย์ จะเป็นผู้พิจารณาผู้ป่วยแต่ละราย ในแต่ละวันจะมีผู้มาจองวันนัดเข้าทำการรักษาเป็นจำนวนมาก

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ดังนั้นเมื่อ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ประกาศปิดคลินิกหยุดการรักษา ย่อมต้องส่งผลกระทบต่อคนไข้ของคลินิก เพราะไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับสถานประกอบการแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่พึ่งหวังของชาวบ้านแห่งสุดท้ายต่อผู้มีรายได้น้อย หรือไม่มีรายได้เลยที่เข้ามารักษา เนื่องจากอีกทางเลือกหนึ่งของคนไข้

          ด้านนางศิริ กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขได้มีหนังสือถึงนายกสภาการแพทย์แผนไทย ให้พิจารณาการรักษาของคลินิก ก็เกิดความวุ่นวายขึ้น ท่านคำรณวิทย์ก็เกิดความไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง โดยไม่มีการชี้แจงใด ๆ กลับมาตรวจกันไม่จบไม่สิ้น และไม่เปิดโอกาสให้ทางเราชี้แจงเลย ท่านจึงให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกับคนไข้ที่มีคิวรักษายาวถึงปีหน้า ให้ทราบว่าท่านจะหยุดรักษาตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม เป็นต้นไป

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ภาพจาก สำนักข่าว INN


ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแจ๊ส สั่งปิดคลินิก 19 บาท รักษาผู้ป่วยยากไร้ หลังถูกบุกตรวจจนถอดใจ อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2562 เวลา 11:02:01 70,538 อ่าน
TOP