x close

พ่อนักสู้ กระเตงลูกพิการขายน้ำแข็งไส ขอบคุณชาวโซเชียลแห่แชร์ ย้ำ ไม่เคยท้อชีวิต

          พ่อนักสู้ เปิดใจ ไม่เคยท้อชีวิต กระเตงลูกพิการขายน้ำแข็งไส ดิ้นรนเลี้ยงลูกลำพังมา 20 ปี ขอบคุณชาวโซเชียลแห่แชร์เรื่องราว ขอให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง

          จากกรณีเฟซบุ๊ก Anusara Sarajit ได้โพสต์ภาพพ่อลูกคู่หนึ่ง ผู้เป็นพ่อออกมาขายน้ำแข็งไสเลี้ยงชีพ แล้วพาลูกชายพิการนั่งวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด เมื่อมีคนมาซื้อน้ำแข็งไส ลูกชายก็จะพยายามยกมือไหว้ทุกครั้ง กลายเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ถึงความน่ารักของพ่อลูกที่สู้ชีวิต


          ล่าสุด (28 เมษายน 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายนิวัฒน์ อายุ 58 ปี พ่อค้าขายน้ำแข็งไส เปิดใจว่า ลูกชายอายุ 19 ย่าง 20 ปี ตอนเกิดมาหมอบอกว่าลูกชายสำลักน้ำคร่ำ ต้องรักษาตัวในตู้อบนาน 20 วัน จนเข้าเดือนที่ 5-6 ตนเริ่มเห็นความผิดปกติ คือกระดูกคอของลูกชายไม่ตั้ง และไม่สามารถเดินได้ กระทั่งประมาณ 8 เดือน ลูกชายมีอาการชักเกร็ง ตนจึงตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมอ และถูกเจาะกระดูกสันหลัง แต่ไม่ทราบว่าถูกเจาะเพราะเหตุใด จนตอนนี้ตนก็ยังไม่ทราบว่าลูกเป็นอะไร

          ทั้งนี้ ช่วงที่ลูกยังเล็กตนกับภรรยาเลิกกัน และตนเป็นคนดูแลลูกเอง โดยจะพาลูกชายไปหาหมอทุก ๆ 3 เดือน เพื่อตรวจอาการ ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อของตนจะช่วยดูแลลูกชายให้ แต่พอพ่อเสียชีวิตลง ตนจึงต้องดูแลลูกชายคนเดียว ช่วงเช้ามืดตนต้องออกไปซื้อของเตรียมขายน้ำแข็งไส ก็จะให้ลูกชายนั่งที่วีลแชร์ ผูกเชือกมัดวีลแชร์ไว้ จากนั้นเปิดพัดลมและทีวีให้ดู หลังจากกลับมาตนจะอุ้มลูกชายใส่ไว้ที่รถเข็น แล้วพาไปขายน้ำแข็งไสด้วยกัน ย่านถนนราษฎร์บูรณะ และใต้สะพานภูมิพล จะกลับเข้าบ้านช่วง 17.00 น. พอได้เงินมาก็จะซื้อของให้ลูกชายกินก่อน และตนจะกินอาหารต่อจากลูกชายทุกครั้ง


          นายนิวัฒน์ กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า ตนมีความสุขที่ได้ดูแลลูก พยายามเล่นกับลูก ไม่เคยมองว่าลูกเป็นคนพิการ และอยากบอกกับลูกว่า "พ่อรักหนู" ซึ่งตนต้องคอยเตือนตัวเองเสมอว่า อย่าท้อ อย่าถอย มีกำลังสู้ไปข้างหน้าเพื่อลูกชาย สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณที่ทุกคนรวมถึงชาวเน็ตที่มีจิตใจเมตตา เห็นใจ และเอ็นดูลูกชาย ขอให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อนักสู้ กระเตงลูกพิการขายน้ำแข็งไส ขอบคุณชาวโซเชียลแห่แชร์ ย้ำ ไม่เคยท้อชีวิต อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2562 เวลา 16:03:58 37,130 อ่าน
TOP