x close

อนุทิน รับหวังเก้าอี้นายกฯ แต่ขึ้นอยู่ที่ความเหมาะสม ไม่ใช่ใครโยนอะไรให้ก็เอา

          หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยันเข้าร่วมได้ทุกฝ่ายเพราะถือว่าทั้งหมดคือประชาธิปไตย แต่ต้องรับทุกนโยบายของพรรคได้ เผยไม่รับตำแหน่งนายก หากไม่สมควร ไม่ใช่ใครโยนอะไรให้ก็รับหมด

          เมื่อวานนี้ (29 เมษายน 2562) มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยหลังการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคภูมิใจไทย ว่า ตอนนี้พรรคจะไม่มีการตอบโต้ทางการเมือง เนื่องจากอยู่ในช่วงพระราชพิธีฯ และต้องรอผลอย่างเป็นทางการหลังวันที่ 9 พฤษภาคม พร้อมยืนยันจุดยืนของพรรคในการจะเข้าร่วมรัฐบาลระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายสืบทอดอำนาจ ว่า พรรคจะเข้าร่วมกับฝ่ายที่เห็นประเทศและประชาชนเป็นหลัก

          ทั้งนี้ กรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการเสนอให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่มีใครรู้ดีกว่าตนเอง พรรคตนเป็นพรรคที่ 5 ต้องให้พรรคเบอร์ 1 เบอร์ 2 ตั้งรัฐบาลก่อน ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าอยากเป็น แต่ยืนยันว่าไม่รับ เพราะไม่ใช่ใครโยนอะไรมาก็รับหมด มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

          นายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายของพรรคทั้งเรื่อง GRAB เรื่องกัญชา เรื่อง กยศ. ล้วนไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ความต้องการของพรรคคือ ต้องการเข้าไปทำงานทันที ทำได้เร็ว ทำได้เลย ตามที่หาเสียงไว้ ซึ่งเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลกับพรรคใดนั้น จะต้องรับทุกนโยบายของพรรคได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุทิน รับหวังเก้าอี้นายกฯ แต่ขึ้นอยู่ที่ความเหมาะสม ไม่ใช่ใครโยนอะไรให้ก็เอา โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2562 เวลา 10:23:04 5,886 อ่าน
TOP