x close

ร้อนจัด ทำปลาตายยกสระ วัดหนองคราม กว่า 7 ตัน ชี้อาหารปลาหมักหมม

          ปลาลอยตายยกสระกว่า 7 ตัน ที่วัดหนองคราม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันช้อนปลาขึ้นมาบนฝั่ง เนื่องจากอากาศร้อน อาหารปลาที่หมักหมมจึงทำให้น้ำเน่าเสีย
ปลาตายยกสระ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 30 เมษายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า มีปลานิลขนาดใหญ่ อายุประมาณ 3-4 ปี ลอยขึ้นมาตายยกสระน้ำหลวงพ่อโสธร วัดหนองคราม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันตักปลาจำนวนมากขึ้นไปบนฝั่ง

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้นำน้ำในสระไปตรวจค่าออกซิเจนที่ละลายในน้ำ และทางเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 14 ได้นำเครื่องสูบน้ำ ขนาดท่อ 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง ไปสูบน้ำโดยการพ่นให้เป็นละอองขึ้นไปบนอากาศ เพื่อเพิ่มอากาศหมุนเวียนให้กับน้ำ

ปลาตายยกสระ
ภาพจาก สปริงนิวส์

          นอกจากนี้ ทางผู้เลี้ยงกุ้งยังได้นำเครื่องตีน้ำจำนวน 2 ชุด มาช่วยตีน้ำเพื่อเพิ่มอากาศ โดยทางวัดก็ได้มีการช่วยกันถ่ายเทน้ำเสียจากในสระออก แล้วเติมน้ำสะอาดเข้าไปเพื่อเจือจางน้ำตลอดเวลา อีกทั้งยังมีประชาชนจิตอาสา ได้นำเครื่องดื่มและผ้าปิดจมูกมาแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ และผู้ที่มาช่วยเหลือในครั้งนี้อีกด้วย

          จากการสอบถาม พระปลัดสุชาติ สุชาโต พระลูกวัด กล่าวว่า หลายวันก่อนมีปลาตายกว่า 5 ตัน ซึ่งขณะนี้ก็ยังตายเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 2 ตัน ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาร่วมช่วยเหลือกันในครั้งนี้ โดยหากทุกอย่างกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทางวัดจะขึ้นป้ายริมสระน้ำ เพื่อขอความร่วมมือประชาชนในการให้อาหารปลาในปริมาณพอดี ไม่มากจนเกินไป เนื่องจากอากาศร้อนจัด อาหารที่หมักหมมอาจทำให้น้ำเน่าเสีย และเกิดปัญหาปลาตายยกบ่อซ้ำอีก

          ทั้งนี้ เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2558 ซึ่งขณะนั้นมีปลาลอยตายขึ้นมาประมาณ 8 ตัน

ปลาตายยกสระ
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อนจัด ทำปลาตายยกสระ วัดหนองคราม กว่า 7 ตัน ชี้อาหารปลาหมักหมม อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2562 เวลา 14:48:32 7,266 อ่าน
TOP