x close

รวบแม่ค้าออนไลน์ ไลฟ์เฟซบุ๊กขายแบรนด์เนมปลอม รายได้ล้านกว่าต่อเดือน

          ตำรวจบุกจับแม่ค้าขายของออนไลน์เลียนแบบแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ ของกลางอื้อ ผู้ต้องหารับสารภาพ ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี รายได้ประมาณล้านกว่าบาทต่อเดือน เผย เพิ่งเคยถูกจับกุมเป็นครั้งแรก


          วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตำรวจนครบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ ร่วมกันจับกุม น.ส.ลลิล อายุ 29 ปี ที่บริษัทย่านคลองสามวา กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางจำนวนมาก ซึ่งเป็นสินค้าเลียนแบบแบรนด์ดังหลายยี่ห้อ อาทิ Gucci, Starbuck, Adidas, Puma, Paul Frank, Mickey Mouse, Kitty, Doraemon เป็นต้น

          จากการสอบสวน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำมาแล้วประมาณ 1 ปี โดยโพสต์ซื้อขายสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อว่า Everything Jinglebell สินค้าปลีก-ส่งราคาโดยตรงจากโรงงาน ทำให้มีรายได้เฉลี่ยประมาณล้านกว่าบาทต่อเดือน ซึ่งตนได้ศึกษาด้วยตัวเองเกี่ยวกับการขายของออนไลน์ และเห็นว่าสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าที่ประชาชนทั่วไปนิยมซื้อกัน จึงได้เป็นตัวแทนสั่งสินค้าล่วงหน้าจากประเทศจีน โดยใช้โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับติดต่อซื้อขาย และถ่ายทอดสดขายของผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่ก็ยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จนกระทั่งกลายมาถูกจับได้ในครั้งนี้

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม และเลียนเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแม่ค้าออนไลน์ ไลฟ์เฟซบุ๊กขายแบรนด์เนมปลอม รายได้ล้านกว่าต่อเดือน โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 10:32:27 35,205 อ่าน
TOP