x close

แฉอีก อสม. โกงเงินบริจาคเด็ก 5 แสน หนีหนี้ 8 หมื่น - แม่ตัดขาด ขอให้โดนจับเร็ว ๆ

          แม่ อสม. โกงเงินบริจาคเด็ก 5 แสนบาท ลั่นตัดแม่ตัดลูก หากกลับมาบ้านจะเรียกตำรวจจับทันที ฉะทำวงศ์ตระกูลเสื่อมเสีย เจ้าหนี้แฉอีก อสม. หนีหนี้ 8 หมื่นบาท


          จากกรณี นายปกรณ์ อายุ 15 ปี ถูก นางอ้อ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและ อสม. ประจำหมู่บ้าน โกงเงินบริจาคไปเกือบเกลี้ยงบัญชี จากจำนวนเงิน 520,000 บาท เหลือเพียง 236 บาท ทำให้น้องปกรณ์เดือดร้อน ไม่มีแม้แต่เงินจ่ายค่าเทอม ที่ผ่านมานางอ้อได้หลอกล่อน้องปกรณ์ นำสมุดบัญชีมาให้และถอนเงินออกไป ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเอาเงินไปจริง แต่เอาไปใช้หนี้นอกระบบและลงทุนร้านก๋วยเตี๋ยวหมดแล้วนั้น (อ่านข่าว : ฉาว สาว อสม. โกงเงินบริจาคเด็กยากจน ทำอดเรียนต่อ จาก 5 แสน เหลือ 200)

          ล่าสุด (1 พฤษภาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า แม่ของนางอ้อ อสม. ประจำหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตนไม่สามารถติดต่อลูกสาวได้ และไม่เคยรู้มาก่อนว่านางอ้อไปลวงเงินน้องปกรณ์มากว่า 500,000 บาท ส่วนที่อ้างว่านำเงินไปลงทุนค้าขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะนางอ้อไม่ได้ค้าขายมาหลายปีแล้ว ส่วนเรื่องหนี้นอกระบบ ตนไม่ทราบ เพราะนางอ้อไม่เคยบอกหรือปรึกษาเลย


          ตนรู้สึกเสียใจและผิดหวังในตัวลูกมาก ยืนยันว่าจะไม่ให้ท้ายหรือเข้าข้างคนผิดแน่นอน หากนางอ้อกลับมาที่บ้าน ตนจะเรียกตำรวจจับทันที ตนอยากให้ตำรวจจับได้เร็ว ๆ ซึ่งตนจะไม่ช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น จากนี้ไปขอตัดแม่ตัดลูกกับนางอ้อ เพราะทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และสร้างความอับอายอย่างมาก ส่วนนางอ้อย ลูกสาวคนโต ย้ายไปอยู่ที่ จ.ระยอง แล้ว

          ด้านนางบุญเลิศ อายุ 48 ปี คนหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นเจ้าหนี้นางอ้อ เผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 นางอ้อกับนางอ้อย เข้ามาขอยืมเงินครั้งแรก 10,000 บาท ด้วยความสนิทคุ้นเคยจึงให้ยืมไป จากนั้นไม่กี่เดือนต่อมาได้มายืมอีก 10,000 บาท อ้างว่าจะนำไปใช้หนี้ ต่อมาไม่นาน นางอ้อร้องไห้เสียใจเข้ามาหาตน อ้างว่าลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ชนคนบาดเจ็บ ขอยืมเงินอีก 30,000 บาท รวมเป็น 50,000 บาท ตนจึงคิดดอกเบี้ยร้อยละ 5 ซึ่งนางอ้อติดหนี้มาเกือบปี รวมต้นและดอกเป็นเงิน 80,000 บาท แต่ไม่เคยได้รับเงินคืนเลย

          ขณะที่ น้องปกรณ์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า นางอ้อบอกจะนำเงินมาคืนให้ก่อน 200,000 บาท ภายในเดือนนี้ (พฤษภาคม) ตนยอมรับว่าไม่คาดหวัง แต่อยากได้เงินคืนเพื่อใช้ในการเรียน และเป็นทุนการศึกษา ที่ผ่านมาแต่ละครั้งที่นางอ้อพาตนไปถอนเงิน นางอ้อและนางอ้อย บอกเสมอว่า "ขอยืมเงินก่อนนะ จะเอาไปใช้หนี้ และเอาไปจ่ายค่าเทอมให้ลูก" และมักกำชับว่าห้ามบอกใคร ด้วยความสงสารและปักใจเชื่อ ตนจึงไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใคร

          ทั้งนี้ หลังไปออกรายการโทรทัศน์ ตนได้รับเงินบริจาคเพิ่มเติม รู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ตนจะนำเงินไปซื้ออุปกรณ์การเรียนต่อไป ส่วนช่องทางการช่วยเหลือ เลขบัญชี 020237316425 ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี ปกรณ์ แววโคกสูง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอีก อสม. โกงเงินบริจาคเด็ก 5 แสน หนีหนี้ 8 หมื่น - แม่ตัดขาด ขอให้โดนจับเร็ว ๆ อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:03:12 10,911 อ่าน
TOP