x close

แฉทัวร์นรก ตั้งราคาแสนถูก แต่ค่าใช้จ่ายแสนแพง แถมขอรับบริจาคคนละ 10,000

          สาวแฉทัวร์นรก ตั้งราคาถูกล่อใจ ให้จ่ายเงินล่วงหน้าเป็นปี แต่ตอนหลังเรียกเงินเพิ่ม แถมขอรับบริจาคจากลูกทัวร์คนละ 10,000 อ้างบริษัทขาดสภาพคล่อง ปลิ้นปล้อนสารพัด ลูกทัวร์ต้องลงขันเหมารถเที่ยวกันเอง


          การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ หากซื้อทัวร์ท่องเที่ยวกับบริษัททัวร์ แน่นอนว่าจะทำให้เราได้รับความสะดวกสบายในหลายเรื่อง ไม่ต้องปวดหัวแพลนทริป ไม่ต้องทำการบ้านเรื่องที่เที่ยว การเดินทาง และที่พักต่าง ๆ แต่ถึงจะมีข้อดี ก็มีข้อเสียเช่นกัน เนื่องจากเราต้องทำทุกอย่างตามเวลาที่กรุ๊ปทัวร์กำหนด อีกทั้งยังต้องหาบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้ ไม่โกง หรือไม่ทิ้งลูกทัวร์ไว้กลางทางอีกด้วย

          โดยหากศึกษารายละเอียดข้อมูลไม่ดีพอ ก็อาจจะหลงเสียเงินซื้อทัวร์นรก เช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ ที่แชร์ประสบการณ์ลงเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ในกระทู้ แฉทัวร์ปลิ้นปล้อน E..... ทำราคาถูก จ่ายล่วงหน้าเป็นปี สุดท้ายเก็บเงินเพิ่ม ห้ามจองเด็ดขาด หลังซื้อทัวร์ของบริษัทหนึ่ง จ่ายเงินล่วงหน้าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 มีกำหนดเดินทางเดือนธันวาคม 2562 โดยเป็นทริปเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น คนละ 33,000 บาท ซึ่งมีเพื่อนไปด้วยรวม 5 คน รวมเป็นเงิน 165,000 บาท



          เจ้าของกระทู้เล่าว่า ความแปลกของบริษัททัวร์แห่งนี้ ทำให้เธอต้องช็อกแล้วช็อกอีกหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่การจองทัวร์ คนซื้อทัวร์จะรู้เพียงแค่ชื่อทริปเท่านั้น เช่น ทริป Full Blossom แต่จะไม่ทราบรายละเอียดว่าทริปนี้ไปไหน โตเกียว โอซาก้า หรือฮอกไกโด ไม่ทราบสถานที่เที่ยวและตารางการเดินทางต่าง ๆ ต้องเดา ๆ กันไปเอง

          โดยวันหนึ่งบริษัทโทร. มาหาผู้ร่วมทริปของเธอ บอกให้โอนค่าทิปคนละ 8,500 บาท บอกช่วงเช้าและมีกำหนดโอนก่อนเที่ยงของวันนั้น ส่วนเธอพอรู้มาบ้างเรื่องการให้ทิป แต่ไม่คิดว่าต้องจ่ายล่วงหน้าก่อนเดินทางเป็นปีขนาดนี้


          โดยระหว่างที่ยังไม่ถึงวันเดินทางของเธอ แม่ของเธอก็จองทัวร์กับบริษัทนี้เช่นกัน ซึ่งแม่ได้ใบนัดหมายล่วงหน้าก่อนเดินทางจริงเพียงแค่ 1 วัน เธอจึงเริ่มเห็นความผิดปกติจากทริปที่แม่ไป การเดินทางที่อัดแน่นเป็นปลากระป๋อง ไปถึงโรงแรมแต่ลูกทัวร์เข้าพักไม่ได้ เพราะไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้า ไกด์ต้องเดินไปกดเงินมาจ่าย วุ่นวายอย่างมาก แถมลูกทัวร์ต้องลงขันหารถไปเที่ยวชมซากุระกันเอง !

          นอกจากนี้ เจ้าของทัวร์ได้โพสต์ขอความกรุณาจากลูกทัวร์ให้ช่วยบริจาคเงินให้คนละ 10,000 บาท เพื่อรักษาสภาพคล่องของบริษัท เพื่อให้เดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งเงินที่โอนช่วยเหลือนั้น เจ้าของบอกว่าสามารถใช้เป็นส่วนลดค่าทัวร์ที่จะเปิดขายในปี 2020 ได้ 1.5 เท่า หรือ 15,000 บาท พร้อมเน้นย้ำว่าเป็นการขอความช่วยเหลือ โดยไม่ต้องการให้ลูกค้าเอาไปพูดว่าเป็นการหยิบยืม อีกทั้งกำหนดวันเวลาในการโอนเงินครั้งนี้อีกด้วย

          หลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีประกาศจากทางบริษัท ขอความเห็นใจเนื่องจากบริษัทต้องปรับปรุงระบบใหม่ทั้งหมดและแก้ปัญหาหลายด้าน ขอให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าทัวร์เพิ่มที่นั่งละ 2,000-10,000 บาท ขึ้นอยู่กับทริปที่จองไปเที่ยว ทำให้ลูกค้าหลายคนเริ่มไม่พอใจ เจ้าของบริษัทจึงปรับกลยุทธ์ใหม่ ยกเลิกขอเงินเพิ่ม แต่อ้างว่าให้จ่ายค่าทำวีซ่าแทน

          อย่างไรก็ตาม เธอทนไม่ไหว จึงปลุกระดมลูกค้าคนอื่น ๆ ให้ขอเงินคืน และก็ต้องตกใจ เพราะตอนนี้มีผู้เสียหายแล้วกว่า 500 คน บางคนยังไม่ได้เงินคืนตั้งแต่ปี 2017 โดยขณะนี้เธอยังไม่ได้เงินคืน และถูกเจ้าของบริษัทบล็อกเฟซบุ๊กไปแล้วด้วย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์ดังกล่าวเพิ่มเติมได้ ที่นี่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
yuki_oh เว็บไซต์พันทิปดอทคอม
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉทัวร์นรก ตั้งราคาแสนถูก แต่ค่าใช้จ่ายแสนแพง แถมขอรับบริจาคคนละ 10,000 อัปเดตล่าสุด 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 17:31:45 21,858 อ่าน
TOP