x close

อาจารย์ช่วยนักเรียนหนุ่ม ได้เติมเต็มความฝัน ครั้งสุดท้าย 2 วันก่อนลาจากโลก

          นักเรียนหนุ่มป่วยหนัก อยากเข้าพิธีจบการศึกษา แต่เมื่อไปไม่ได้ อาจารย์เลยจัดให้ถึงที่ เติมเต็มความฝันครั้งสุดท้าย 2 วันก่อนลาจากโลก

          เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2562 เว็บไซต์อินไซเดอร์ เผยเรื่องชวนเศร้าปนซึ้งใจของ ดาโกตา จอห์นสัน เด็กนักเรียนหนุ่มจากเมืองจอห์นสัน ในรัฐเทนเนสซี สหรัฐฯ เขามีชะตากรรมน่าเศร้า ป่วยภาวะกล้ามเนื้อเสื่อม ประเภทกล้ามเนื้อเจริญผิดเพี้ยนแบบดูชีนน์ หรือ โรคกล้ามเนื้อลีบดูเชน (Duchenne muscular dystrophy) เป็นโรคทางพันธุกรรม ทำให้กล้ามเนื้อลีบ อ่อนแรง เคลื่อนไหวลำบาก และถึงแก่ชีวิตในที่สุด

          เนื่องจากอาการดังกล่าว ทำให้จอห์นสันต้องย้ายไปศึกษาที่บ้านตั้งแต่อยู่เกรด 7 กระทั่งเมื่อถึงวันใกล้จบการศึกษา จอห์นสันบอกกับ อัลลิสัน รัสเซล อาจารย์ของเขาที่โรงเรียนมัธยม Science Hill High School ว่า เขาอยากจะมีโอกาสไปร่วมงานพรอม และพิธีสำเร็จการศึกษา

          อย่างไรก็ดี ความหวังที่เขาจะได้ไปร่วมงานพรอม ไม่เป็นผลสำเร็จ รวมไปถึงพิธีสำเร็จการศึกษาที่โรงเรียน เนื่องจากเขาเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความฝันของจอห์นสันสลายไป เพราะเหล่าอาจารย์ได้ทำเซอร์ไพรส์มาจัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรสำเร็จการศึกษาให้กับจอห์นสันถึงที่

          พิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่จอห์นสัน ได้รับอนุญาตให้จัดขึ้นภายในห้องพักผู้ป่วยของศูนย์การแพทย์จอห์นสันซิตี เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา จอห์นสันสวมชุดครุย พร้อมหมวกเต็มยศ ได้รับมอบใบประกาศจากอาจารย์ ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของครอบครัวและเพื่อน ๆ ส่วนตัวจอห์นสันนั้นยิ้มดีใจ นับเป็นช่วงโมเมนต์ที่แสนพิเศษที่สุด

          หลังจากนั้น 2 วัน จอห์นสันก็จากไปอย่างสงบ ความฝันสุดท้ายของเขาสำเร็จแล้ว โดยซูซาน น้าของจอห์นสัน เผยว่า ราวกับว่าพระเจ้าทรงรอเวลาที่จะพาตัวเขาไป เมื่อเขาบรรลุเป้าหมายสุดท้ายในชีวิตแล้ว ก็ถึงคราวต้องลาจากโลกนี้ไป แต่เขาจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ช่วยนักเรียนหนุ่ม ได้เติมเต็มความฝัน ครั้งสุดท้าย 2 วันก่อนลาจากโลก อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:03:49 20,607 อ่าน
TOP