x close

ทึ่ง ออสเตรเลียพบงู 3 ตา มีตาโผล่อยู่กลางหัว ชี้เป็นการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ

          ออสเตรเลียพบงู 3 ตา ชี้เป็นการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ งูมีกะโหลกเดียวแต่มีตาที่ 3 โผล่อยู่กลางหัว เป็นลูกงู ตัวยาว 40 เซนติเมตร

          วันที่ 2 พฤษภาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ของออสเตรเลีย ได้เผยภาพการค้นพบ "งู 3 ตา" จากบริเวณถนนทางหลวงสายหนึ่งในเมืองฮัมพีย์ดู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ โดยงูตัวดังกล่าวนี้เป็นลูกงูหลามคาเพด ขนาดความยาว 40 เซนติเมตร แต่น่าเสียดายที่มันได้ตายลงแล้ว เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังถูกพบตัวในเดือนมีนาคม

          โดยข้อมูลจากเพจ Northern Territory Parks and Wildlife เผยว่า จากผลการเอกซเรย์เผยให้เห็นว่า ลักษณะประหลาดของงูตัวนี้ ไม่ได้เกิดจากการที่มี 2 หัวถูกรวมอยู่ติดกัน มันมีกะโหลกเพียง 1 เดียว และมีช่องตาเพิ่มมาอีก 1 ช่อง ดวงตาทั้ง 3 สามารถใช้งานได้ แสดงให้เห็นว่าตาที่ 3 ของงูตัวนี้เกิดขึ้นจากการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ


          ด้านศาสตราจารย์ ไบรอัน ฟราย ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงูจากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ เผยว่า การกลายพันธุ์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการ ตามธรรมชาติ งูตัวนี้มีบางส่วนที่ผิดรูปร่างไปจากปกติ ซึ่งทำให้มันกินอาหารได้ลำบาก ส่วนตัวเขาไม่เคยเห็นงู 3 ตามาก่อน แต่เขาเคยมีงู 2 หัวอยู่ในห้องแล็บแล้ว

          ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าตาที่ 3 อาจเป็นส่วนสุดท้ายของงูแฝดที่ถูกดูดซึมรวมไว้ด้วยกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง ออสเตรเลียพบงู 3 ตา มีตาโผล่อยู่กลางหัว ชี้เป็นการกลายพันธุ์ตามธรรมชาติ โพสต์เมื่อ 3 พฤษภาคม 2562 เวลา 07:27:22 50,882 อ่าน
TOP